24/12/2018 - 07:40

Đồng chí Lữ Thị Thu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo phường An Khánh:

Nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã “nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật” về tình hình Đảng ta hiện nay, chỉ ra những biểu hiện suy thoái và diễn biến đang “là một nguy cơ trực tiếp đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ”.

Nghị quyết Trung ương 4 đã thẳng thắn chỉ ra hệ thống 27 biểu hiện nhận diện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Hệ thống những biểu hiện này góp phần xây dựng các tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Đồng thời, đồng thuận với các giải pháp, chi tiết, toàn diện, mạnh mẽ, quyết liệt, như: đổi mới và bắt buộc học tập lý luận chính trị; cam kết rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, tăng cường sự giám sát của nhân dân trong xây dựng Đảng… Qua đó, tạo sự đồng thuận, tin tưởng, sự thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Theo tôi, muốn thực hiện nghị quyết thật sự hiệu quả, cần nâng cao nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên. Qua học tập, quán triệt nghị quyết, mỗi cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc trách nhiệm bản thân để thực hiện nghị quyết một cách nghiêm túc và có hiệu quả, thống nhất trong nhận thức và hành động, gương mẫu, tự giác thực hiện, đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Các cấp ủy cũng cần tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” cũng như giúp cán bộ, đảng viên khắc phục những hạn chế để hoàn thiện bản thân. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) phải được song hành với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

THANH THY (lược ghi)

Chia sẻ bài viết