13/02/2019 - 08:01

Nâng cao hiệu quả vận động quần chúng 

Nhiều tuyến đường được lắp đặt camera an ninh, tuyến hẻm được nâng cấp khang trang; nhiều bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, vươn lên trong cuộc sống… Đó là những kết quả nổi bật từ công tác vận động quần chúng của hệ thống chính trị phường An Phú, quận Ninh Kiều.

Cán bộ khu vực 4 thăm hỏi tình hình buôn bán của bà con.

Chúng tôi trở lại khu vực 2 (phường An Phú), nơi cán bộ khu vực đã vận động nhân dân đóng góp, làm mới hệ thống cống và nâng cấp mặt hẻm 123 đường Trần Hưng Đạo và hẻm 52 đường Trần Bình Trọng phục vụ việc đi lại dễ dàng. Đồng chí Bùi Xuân Định, Bí thư Đảng bộ bộ phận khu vực 2, cho biết: "Tất cả mọi việc liên quan đến dân, đều được cán bộ khu vực họp dân công khai rõ ràng. Vì thế bà con đồng lòng đóng góp hơn 98 triệu đồng nâng cấp các hẻm".

Nhìn tuyến hẻm 52 được nâng cấp cao ráo, sạch đẹp, bà Nguyễn Thị Hóa, người dân sống trong hẻm, phấn khởi cho biết: "Trước đây, nền hẻm thấp, hệ thống cống nhỏ nên bị ngập sâu khi thủy triều dâng cao hoặc mưa lớn, gây khó khăn trong sinh hoạt của bà con, làm cho cảnh quan không đẹp. Trong cuộc họp, cán bộ khu vực nêu mục đích, ý nghĩa và kêu gọi bà con đóng góp để nâng cấp hẻm, ai cũng đồng tình góp. Mọi việc thu chi đều do dân quyết định cử 2 người có uy tín đảm nhiệm. Cán bộ khu vực tham gia vận động và giám sát công trình, việc thu chi. Chính sự hợp sức ấy càng thắt chặt tình làng nghĩa xóm của bà con với nhau. Hẻm giờ khang trang, sạch đẹp, bà con phấn khởi lắm".

Dọc theo một số tuyến đường thuộc khu vực 1 được trang bị camera an ninh. Theo đồng chí Hồ Văn Mách, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 1, qua tuyên truyền, vận động, bà con đồng tình đóng góp 215 triệu đồng, lắp 56 camera an ninh. Cán bộ khu vực đang tiếp tục vận động nhân dân đóng góp 65 triệu đồng lắp đặt thêm 9 camera an ninh, góp phần để tình hình an ninh trật tự ở tuyến đường, hẻm toàn khu vực ổn định hơn. Năm 2018, nhân dân trên địa bàn phường đã đóng góp hơn 600 triệu đồng lắp 150 camera an ninh các tuyến đường, hẻm. Nhờ đó, đã bắt được nhiều vụ trộm tài sản, xử phạt các trường hợp để rác không đúng nơi quy định…

Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể phường cũng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống nhân dân, như: tặng quà, xây dựng nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo… Bà Nguyễn Thị Thình, hộ nghèo ở khu vực 4, được hỗ trợ xây dựng nhà mới, bộc bạch: "Mỗi ngày tôi bán xôi, bánh dân gian, thu nhập bấp bênh. Các con tôi có cuộc sống riêng, nhưng hoàn cảnh khó khăn nên không giúp được cha mẹ nhiều. Căn nhà trước đây mái tôn, xiêu vẹo sắp sập, nền thấp nên khi mưa lớn hay thủy triều dâng cao bị ngập. Gia đình tôi rất vui mừng khi được cán bộ quận, phường hỗ trợ căn nhà mới. Hy vọng, cuộc sống từ nay sẽ bớt khó khăn". Trong năm 2018, cán bộ phường An Phú đã vận động xây dựng và sửa chữa 2 căn nhà đại đoàn kết; giới thiệu 6 hộ vay vốn ngân hàng 115 triệu đồng; hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn điều trị bệnh… với tổng số tiền hơn 117 triệu đồng.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Giang, Trưởng Khối vận phường An Phú, nhờ phát huy dân chủ nên quá trình vận động của cán bộ từ phường đến khu vực có nhiều thuận lợi, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Thời gian tới, hệ thống chính trị phường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các mô hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực, góp phần giữ vững danh hiệu phường văn minh đô thị...

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết