29/07/2019 - 08:17

Nâng cao chất lượng hoạt động tuyên giáo 

Ban Tuyên giáo (BTG) các cấp huyện Cờ Đỏ được quan tâm xây dựng, củng cố, kiện toàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong giai đoạn hiện nay. Nhờ vậy, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) và nhân dân, xây dựng huyện ngày càng phát triển.

Đồng chí Danh Thành, Bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy thị trấn Cờ Đỏ (bìa trái) tuyên truyền người dân chỉnh trang đô thị.

Theo đồng chí Danh Thành, Bí thư, Trưởng BTG Đảng ủy thị trấn Cờ Đỏ, Đảng ủy đã xây dựng BTG hợp ghép gồm 11 thành viên, do Bí thư Đảng ủy làm Trưởng ban, Phó Chủ tịch UBND phụ trách văn hóa - xã hội làm Phó Trưởng ban; các thành viên là công chức văn hóa - xã hội, CB các đoàn thể, công an, quân sự... Hầu hết thành viên BTG hợp ghép có trình độ chuyên môn đại học, lý luận chính trị từ trung cấp trở lên, có bản lĩnh chính trị vững vàng. BTG đã tham mưu Đảng ủy thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; theo dõi, quản lý ĐV tham gia học tập nghị quyết nên ĐV tham gia học tập nghiêm túc, tỷ lệ đạt trên 98%.

Đặc biệt, BTG đã tham mưu Đảng ủy nắm chặt tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời tuyên truyền, vận động, định hướng tư tưởng để CB, ĐV và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Điển hình như, gần đây thành phố triển khai thực hiện Dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử địa điểm thành lập Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ, có 56 hộ dân trong vùng quy hoạch phải di dời; trong đó; có nhiều hộ băn khoăn về chính sách hỗ trợ, tái định cư, chuyển đổi việc làm. Nắm bắt được tư tưởng của người dân, các thành viên BTG đã đến từng hộ tuyên truyền, vận động giúp người dân hiểu rõ chủ trương, ý nghĩa việc xây dựng công trình nên đa số đã đồng thuận, di dời bàn giao mặt bằng. Riêng 9 hộ có nhu cầu tái định cư, BTG tham mưu Đảng ủy và UBND thị trấn đề nghị huyện hỗ trợ vào ở khu tái định cư của huyện. Hay như, lò nấu nhôm ở ấp Thới Bình gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho người dân, BTG đã kịp thời nắm tình hình tham mưu Đảng ủy, UBND thị trấn đề nghị huyện chỉ đạo yêu cầu di dời đi nơi khác, được người dân đồng tình.   

Ở Đảng bộ xã Thới Xuân, đồng chí Nguyễn Thị Bích Liễu, Bí thư, Trưởng BTG Đảng ủy, cho biết: BTG hợp ghép có 12 thành viên là công chức văn hóa - xã hội, CB các ngành và đoàn thể xã. BTG thường xuyên nắm bắt tư tưởng ĐV, dư luận xã hội để tham mưu Đảng ủy chỉ đạo, định hướng kịp thời. Điển hình như khi Quốc hội xem xét ban hành Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, một số CB, ĐV và người dân băn khoăn, BTG kịp thời tham mưu Đảng ủy chỉ đạo tuyên truyền giúp CB, ĐV hiểu rõ chủ trương của Đảng và Nhà nước nên không nghe kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước của người dân để lôi kéo, kích động, gây mất an ninh trật tự...

Mới đây, tại địa bàn ấp Thới Trung A, xã Thới Xuân có một số đối tượng rải 200 tờ rơi tuyên truyền, lôi kéo người dân, BTG đã kịp thời phát hiện, thu gom và trực tiếp đến từng hộ dân tuyên truyền giúp người dân cảnh giác, không nghe theo kẻ xấu lôi kéo. Theo đồng chí Nguyễn Thị Bích Liễu, BTG còn tuyên truyền, vận động người dân làm ăn vươn lên thoát nghèo, nhất là đối với đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Thới Trường 1 và ấp Thới Trường 2. “Trước đây, nhiều hộ đồng bào dân tộc Khmer có tư tưởng trông chờ, ỷ lại sự hỗ trợ của Nhà nước, có hộ không muốn thoát nghèo để được hưởng các chính sách của Nhà nước. Với sự tích cực tuyên truyền, vận động của BTG, bà con đã chí thú làm ăn, nhiều người đã đi làm công nhân ở khu công nghiệp và xây dựng nhiều mô hình nuôi heo, dê, bò nên hầu hết đã thoát nghèo, có cuộc sống ổn định” - đồng chí Nguyễn Thị Bích Liễu thông tin.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng BTG Huyện ủy, cho biết: BTG các cấp đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cấp ủy nâng cao chất lượng quán triệt, triển khai học tập nghị quyết; nắm bắt tư tưởng của CB, ĐV và dư luận xã hội để tham mưu cấp ủy định hướng, chỉ đạo giải quyết kịp thời, nhất là tình hình khiếu nại đất đai tại 2 nông trường, việc thực hiện các công trình và dự án trên địa bàn. “Với nỗ lực tham mưu của BTG các cấp, tỷ lệ ĐV tham gia học tập nghị quyết đạt trên 98%; việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của ĐV ngày càng hiệu quả; các vụ việc bức xúc, nổi cộm trên địa bàn được định hướng, giải quyết kịp thời, tạo đồng thuận cao trong xã hội và niềm tin trong nhân dân; tình hình khiếu kiện tại các nông trường đã giảm. Tất cả 15 chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã cơ bản đạt và vượt kế hoạch; kết quả đó, có sự đóng góp của BTG các cấp” - đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh khẳng định.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết