09/03/2024 - 16:00

Một bệnh viện ở Cần Thơ mổ sáng mắt cho hơn 40.000 người dân đồng bằng 

(CTO) - Tháng 3-2024, Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn Cần Thơ ghi dấu mốc thực hiện phẫu thuật thành công cho hơn 40.000 trường hợp đục thủy tinh thể (cườm đá) trong hành trình 7 năm hoạt động. BV vừa tổ chức buổi lễ kỷ niệm và diễu hành ca nô trên sông Hậu vào sáng 9-3 chào mừng thành công này. 

Đội ngũ nhân viên y tế BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ diễu hành ca nô từ Bến Ninh Kiều ra Chợ Nổi Cái Răng.

Chương trình diễu hành bằng ca nô từ bến Ninh Kiều đến Chợ Nổi Cái Răng với thông điệp "Sáng mắt, sáng cả niềm tin". Đoàn diễu hành gồm các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên BV, đặc biệt có sự tham gia của các bệnh nhân đã được điều trị đục thủy tinh thể.

Chú Đỗ Văn Nghĩa (ở quận Thốt Nốt, Cần Thơ), một trong những bệnh nhân được các bác sĩ BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ điều trị sáng mắt cho biết: “Tôi rất vui khi được cùng BV tham gia sự kiện. Phấn khởi hơn là mắt tôi đã nhìn sáng rõ sau khi phẫu thuật tại. Trước đây, tôi luôn ấp ủ, đó là tìm lại thị lực như ngày còn trẻ và thoải mái tham gia các chương trình như thế này”.

BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ tặng quà cho tiểu thương ở Chợ Nổi Cái Răng trong chuyến diễu hành.

Trong chuỗi sự kiện chào mừng dấu ấn 40.000 ca mổ phaco thành công, BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ còn tổ chức nhiều chương trình hướng đến khách hàng. Phòng khám Mắt Sài Gòn Thốt Nốt và phòng khám Mắt Sài Gòn Hậu Giang tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến cho hơn 500 người dân và khám tầm soát bệnh lý mắt miễn phí cho 1.000 người dân tại các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ trong tháng 2 và tháng 3-2024.

Ngoài ra, BV còn hợp tác cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và hội thiện nguyện các tỉnh thành, tặng những suất phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, BV cũng ưu đãi miễn phí khám và phẫu thuật phaco với chi phí hợp lý dành cho 400 người dân tại quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và tỉnh Hậu Giang, chào mừng kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2024.

BS CKII Trần Văn Kết, Phó Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Tập đoàn Y khoa Sài Gòn kiêm Giám đốc Điều hành BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết: “Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, tôi rất tự hào khi BV đã sớm đạt cột mốc 40.000 ca phẫu thuật đục thuỷ tinh thể thành công chỉ trong vỏn vẹn 7 năm hoạt động. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của đội ngũ bác sĩ, phẫu thuật viên và toàn thể nhân viên y tế BV. Từ những ngày đầu khó khăn với lượng phẫu thuật ít, trang thiết bị hạn chế, đến nay, với sự đầu tư về cả nguồn lực và nhân lực của Tập đoàn, lượng bệnh nhân tăng đáng kể, có thời điểm trên 100 ca mổ/ngày. Hy vọng với những thành công này, BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ luôn là địa điểm tin chọn của bệnh nhân trong hành trình tìm lại thị lực sáng khoẻ”.

Lãnh đạo Tập đoàn Y khoa Sài Gòn trao bảng vinh danh 40.000 ca phẫu thuật phaco thành công cho Ban Giám đốc BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ.

BS CKII Cao Hoàng Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ đến dự chương trình, ghi nhận những đóng góp của BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ vào thành tựu của ngành y tế thành phố trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đồng bằng. Sở Y tế sẵn sàng hỗ trợ BV để ngày càng phát triển hơn, phục vụ người dân tốt hơn.

THU SƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết