11/04/2024 - 06:12

Mong nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ gia đình anh Hoàng Cương 

Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Lê Hoàng Cương (sinh năm 1984) - chị Nguyễn Thị Hà nằm sâu trong rạch Bà Thiện, khu vực Bình Yên, phường Trường Lạc, quận Ô Môn. Căn nhà chẳng còn lành lặn, nhiều tấm tôn đã mục nát... Anh Hoàng Cương không nghề nghiệp ổn định, đã vậy còn nay ốm, mai đau. Trong khi đó, 4 con anh chị đang tuổi ăn học, chưa thể phụ giúp nhiều cho cha mẹ.

Cha con anh Hoàng Cương quây quần bên nhau sau bữa cơm chiều.

Hằng ngày, anh Hoàng Cương làm mướn cho bà con trong xóm, tuy nhiên, công việc không nhiều, thu nhập không ổn định. Trước đây, khi lập gia đình, anh chị ra riêng, cất nhà trên phần đất phía sau vườn của gia đình. Hiện nay, sức khỏe anh suy giảm nhiều bởi bệnh vảy nến, cao huyết áp, thoái hóa cột sống… nên không thể lao động nặng nhọc. Gánh nặng cơm áo, gạo tiền đè lên đôi vai của chị Hà - vợ anh.

Chị Hà làm công nhân thủy sản, thu nhập hơn 4 triệu đồng/tháng. Công việc của chị thường tạm gián đoạn nên thu nhập sụt giảm. Chị bị thoái hóa đốt sống lưng nặng. Các con của anh chị: Hoàng Nhi đang học lớp 12, Anh Khoa học lớp 8, Quỳnh Anh học lớp 6 và Quanh Anh học lớp 4. Trong nhà của anh chị không tài sản nào có giá trị, ngoài chiếc xe máy cũ. Việc học hành của 4 anh em đều diễn ra trên chiếc giường ọp ẹp, siêu vẹo. Hoàng Nhi bộc bạch: “Nhiều lúc thấy gia đình quá khó khăn, em định nghỉ học phụ giúp cha mẹ, lo cho các em. Nhưng cha mẹ luôn động viên em cố gắng học tập”.

Mong ước của anh Hoàng Cương là các con được ở trong căn nhà lành lặn. Ông Nguyễn Minh Sang, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Bình Yên, cho biết: “Gia đình anh Hoàng Cương thuộc diện hộ cận nghèo. Căn nhà xuống cấp nhiều, nhưng vợ chồng anh không khả năng sửa chữa. Nhiều năm nay, anh Hoàng Cương bệnh tật, không thể lao động nặng, thu nhập không ổn định. Ban, ngành, đoàn thể địa phương đã quan tâm, hỗ trợ tặng quà, nhu yếu phẩm, nhưng chẳng thấm vào đâu. Tôi mong nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ, để gia đình anh có điều kiện lo cho các con học hành, vươn lên ổn định đời sống”.

Chia sẻ bài viết