03/04/2022 - 21:26

Mong được cứu giúp để con có chỗ nương tựa 

Gia đình bà Dương Thị Nết (59 tuổi, ở khu vực Bình Nhựt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy) thuộc diện hộ cận nghèo. Khoảng 7 năm trước, chồng bà Nết qua đời sau 1 năm bị tai biến nằm liệt, để lại 2 con đang tuổi ăn, tuổi lớn (Dương Thị Anh Thư đang học lớp 12 và Dương Anh Trí đang học lớp 6), cùng khoản nợ ngân hàng 20 triệu đồng.

Bụng của bà Dương Thị Nết trướng đầy, người gầy yếu nằm trên giường bệnh rất đáng thương.

Trước đây, chồng bà Nết đi phụ hồ, làm mướn để trang trải cuộc sống gia đình; còn bà Nết thì phụ việc nhà. Thu nhập của hai vợ chồng tuy không ổn định nhưng cũng đủ lo cho 2 con ăn học. Từ khi chồng bị tai biến, bị liệt, bao nhiêu tài sản có giá trị trong nhà bà Nết đều mang bán để lo thuốc thang cho chồng. 

Chồng qua đời, một mình bà tảo tần sớm hôm gánh vác gia đình. Khoảng tháng 8-2021, bà Nết đau bụng nhiều, vào bệnh viện cấp cứu mới phát hiện bà bị khối u ác tính. Hoàn cảnh quá khó khăn nên bà chỉ ở nhà uống thuốc nam tạm. Hiện tại bụng của bà Nết đã trướng to, thân người gầy còm, khó thở, nằm một chỗ.

Bà Nết gắng gượng nói: "Tôi trở bệnh nặng, chuyện ăn uống của hai con đều nhờ vào người chú,  còn việc học hành, hai chị em tự lực. Ðiều tôi lo lắng nhất là khi tôi không còn, hai con nhỏ biết nương tựa vào đâu". Bà Nết còn canh cánh nỗi lo về khoản nợ ngân hàng 20 triệu đồng mà bà đã vay để lo thuốc thang cho chồng. Bà đã dành dụm để trả được khoảng 10 triệu đồng. Bà lo làm sao các con gánh vác nổi phần còn lại.   

Bà Lê Thị Bạch Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Long Hòa, quận Bình Thủy, cho biết: “Ðịa phương thường xuyên quan tâm vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn hỗ trợ gạo, mì gói và nhu yếu phẩm… giúp gia đình bà Nết. Ðảng ủy, UBND phường phối hợp MTTQ, các đoàn thể trong phường và khu vực Bình Nhựt vẫn tiếp tục vận động, kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ hoàn cảnh này, trong đó đặc biệt quan tâm đến hai cháu nhỏ để các cháu không bỏ học giữa chừng. Tuy nhiên, khả năng vận động của địa phương có hạn, rất mong các nhà hảo tâm chung tay cứu giúp gia đình bà Nết vượt qua khó khăn”.

Chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm, bạn đọc gần, xa đã quan tâm giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ thời gian qua. Mọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ, xin vui lòng gởi về địa chỉ: bà Trần Vân Đào, Tòa soạn Báo Cần Thơ, số 24 đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ; số điện thoại: 0292.3830.098; số tài khoản: 011.1.00.000760.5 Vietcombank Cần Thơ.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết