25/11/2023 - 15:23

Mỗi ngày, hơn 1.000 lượt người đến bệnh viện tuyến quận 

Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện (BV) Đa khoa quận Ô Môn tiếp nhận thăm khám và điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhân. Những ngày cao điểm, BV đón từ 1.500 - 1.600 lượt bệnh ngoại trú. Không chỉ người dân tại địa phương, mà còn ở An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang,… cũng đến khám bệnh. Nhiều năm liền, BV Đa khoa quận Ô Môn vinh dự nhận Cờ thi đua của thành phố, dẫn đầu hệ thống y tế cơ sở trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhiều người bệnh ngoại tỉnh tin cậy BV Đa khoa quận Ô Môn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Trong ảnh: BS CKI Nguyễn Thị Việt Nga, Trưởng khoa Khám bệnh thăm khám cho bệnh nhân ở An Giang.

Thế mạnh hiện nay của BV Đa khoa quận Ô Môn là lĩnh vực ngoại sản, tai mũi họng... Trong năm 2023, BV đã thực hiện khoảng 30 ca phẫu thuật nội soi mũi xoang, giúp người mắc các bệnh lý xoang mũi được điều trị tại Ô Môn, thay vì phải lên tuyến trên như trước đây.

Bên cạnh hiệu quả điều trị, BV quan tâm tới chất lượng phục vụ, chú ý thái độ giao tiếp, ứng xử của đội ngũ nhân viên y tế với bệnh nhân. BV thành lập Đội tiếp sức người bệnh, hỗ trợ người bệnh cao tuổi, gặp khó trong quá trình khám chữa bệnh.

BV có cách làm riêng, chủ động các giải pháp đấu thầu thuốc và vật tư, đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh được lưu thông, đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân.

BV vừa đưa vào vận hành 9 phòng mổ chất lượng, với 3 hệ thống máy nội soi và nhiều máy móc hiện đại, tạo thuận lợi cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng thực hiện các phẫu thuật thuộc nhiều lĩnh vực ngoại khoa, sản khoa, ứng dụng nội soi trong chẩn đoán và điều trị. BV có ê-kíp bác sĩ, cử nhân gây mê - hồi sức hùng hậu để BV triển khai lĩnh vực phẫu thuật điều trị.

Bệnh nhân bị chấn thương gãy xương đòn đã được phẫu thuật thành công tại BV Đa khoa quận Ô Môn sắp xuất viện, vui mừng cảm ơn bác sĩ.

Theo BS CKII Lê Minh Bạch, Giám đốc BV Đa khoa quận Ô Môn, muốn phát triển BV, đòi hỏi phải đảm bảo các điều kiện trọng yếu, cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên khoa. Nhờ sự phát triển đúng hướng, BV liên tục dẫn đầu phong trào thi đua của thành phố khối y tế quận, huyện và là Đảng bộ 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

THU SƯƠNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết