04/05/2008 - 11:31

Miền Trung: Liên tiếp xảy ra 4 vụ chết đuối làm 7 người thiệt mạng

Suốt những ngày qua, người thân, bạn bè ngóng trông ra biển Phú Thuận, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) khóc thương, tìm kiếm 3 nạn nhân xấu số chết đuối. Chiều 29-4, sau khi kết thúc thi học kỳ, nhóm học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Huế gồm 16 người (11 nam, 5 nữ) đã thuê chiếc ô tô du lịch về bãi biển Phú Thuận, huyện Phú Vang tắm biển. Do mải mê đùa rỡn với trái bóng, em Lê Bá Quốc Việt bị chuột rút, sóng biển cuốn trôi.

Nghe tiếng kêu của bạn, 3 học sinh khác đi cùng đoàn gồm Nguyễn Đức Vinh, Nguyễn Như Ý, và Trần Thiện Bản bơi ra cứu bạn. Anh Phạm Văn Quang (Việt kiều Pháp) đang tắm cạnh đó đã kịp thời bơi lại gần và cứu sống đưa Việt vào bờ. Còn 3 em học sinh bơi ra cứu bạn mãi mãi không trở về nữa. Người dân tắm biển trên bờ, thấy 3 học sinh chết đuối trong con sóng dữ đã kêu cứu nhưng đành bất lực nhìn 3 em chìm dần xuống biển. Mọi nỗ lực cứu 3 học sinh không thành vì không có lực lượng cứu hộ tại bãi tắm.

Sau khi nhận được tin báo, Hải đội 2, Đồn biên phòng cảng Thuận An, đã có mặt tại bãi biển để tiến hành tìm kiếm. Sau 4 ngày ròng rã nỗ lực tìm kiếm, mãi đến ngày 2-5, thi thể em học sinh bị chết đuối cuối cùng mới được tìm thấy.

Trước đó một ngày, tại bãi biển phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu thành phố Đà Nẵng xảy ra vụ học sinh đi tắm biển chết đuối. Nạn nhân là em Nguyễn Xuân Phú học sinh lớp 8 ở tổ 42 phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Trưa ngày 2-5, tại bãi biển xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cũng có 2 người bị chết đuối khi đang tắm biển. Nạn nhân là anh Nguyễn Vũ Luận (25 tuổi, cán bộ văn phòng xã Bình Trị, huyện Thăng Bình và Đào Văn Long (27 tuổi), trú cùng xã. Sau khi uống hết 1 lít rưỡi rượu, cả 3 người rủ nhau xuống tắm biển. Do quá say rượu, sóng lớn đã cuốn 3 người ra xa và nhấn chìm. Anh Trần Văn Trãi được người dân địa phương kịp thời cứu sống, còn lại Nguyễn Vũ Luận và Đào Văn Long bị sóng biển cuốn trôi. Sau 2 tiếng đồng hồ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ công an xã và người dân ven biển xã Bình Minh mới tìm thấy thi thể 2 nạn nhân.

Như vậy, trong vòng chưa đầy một tuần, tại các bãi biển miền Trung (Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng và Bình Định) xảy ra 4 vụ tắm biển làm 7 người chết đuối. Hầu hết các vụ chết đuối đều xảy ra ở các bãi tắm nhỏ, không có lực lượng cứu hộ. Khu vực xảy ra tai nạn là bãi hẳm nguy hiểm, nước xoáy, lại ít người tắm và thưa thớt dân địa phương sinh sống, trong khi đó chính quyền địa phương, các ngành chức năng chưa cắm đầy đủ biển cảnh báo, hướng dẫn người dân và du khách biết để phòng tránh. Vì vậy, khi xảy ra chết đuối không thể ứng cứu kịp thời.

Đình Thiệu (Theo VOV)

Chia sẻ bài viết