22/10/2024 - 17:39

Miễn phí tầm soát bệnh nghe kém và câm điếc bẩm sinh cho trẻ 

(CTO) - Bệnh viện (BV) Tai Mũi Họng TP Cần Thơ thông báo chương trình miễn phí tầm soát bệnh nghe kém và câm điếc bẩm sinh cho trẻ em dưới 16 tuổi ở các tỉnh trong vùng ĐBSCL.

Nhân viên y tế BV Tai Mũi Họng TP Cần Thơ thăm khám tai cho trẻ.

Thời gian tiếp nhận trẻ đến BV khám: từ ngày 28-10 đến ngày 8-11-2024.

Trẻ sẽ được các bác sĩ chuyên khoa khám tầm soát, chẩn đoán, đánh giá năng lực ngôn ngữ theo độ tuổi và tình trạng bệnh, với nhiều dịch vụ kỹ thuật như: khám tai bằng đèn soi tai, đo nhĩ lượng, đo âm ốc tai, điện thính giác thân não, đánh giá ngôn ngữ với chuyên gia trị liệu,…

Trong khuôn khổ chương trình, BV sẽ tặng 4 máy trợ thính cho bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi máy trị giá 36 triệu đồng.

Phụ huynh có con nghi ngờ mắc các tật bệnh trên, đăng ký khám, tầm soát bệnh cho trẻ tại địa chỉ: BV Tai Mũi Họng TP Cần Thơ, số 153H đường Trần Hưng Đạo, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Trước khi đưa trẻ đến BV, phụ huynh gọi đến số điện thoại của BV để được hướng dẫn cụ thể: 02923 601 455.

BV Tai Mũi Họng TP Cần Thơ duy trì tổ chức chương trình này nhiều năm qua với mong muốn lan tỏa giá trị nhân văn to lớn là giúp các em nhỏ bị khiếm khuyết về thính giác có thể nghe trở lại bình thường, có một tương lai tươi sáng hơn. BV đã kết nối với các nhà hảo tâm, các tổ chức, vận động nguồn tài trợ thiết bị trợ thính và tổ chức chương trình huấn luyện ngôn ngữ cho trẻ nghe kém, chậm nói.

Theo thống kê, cứ 1.000 trẻ sinh ra thì có từ 1-3 trẻ bị khiếm thính. Bên cạnh nguyên nhân do di truyền, trẻ có thể bị khiếm thính do các tác nhân từ bên ngoài trong quá trình người mẹ mang thai. Khiếm thính có thể dẫn tới hậu quả nặng nề là câm, một dạng tàn tật suốt đời. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, tất cả trẻ em sinh ra đều cần được chỉ định sàng lọc thính lực. Phụ huynh cần quan tâm đến sự phát triển của con em mình từ giai đoạn sơ sinh để kịp thời phát hiện những bất thường, đưa trẻ đi tầm soát, điều trị sớm.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết