13/02/2024 - 11:06

Mặt trận các cấp hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn 

(CT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ủy ban MTTQVN các cấp trong TP Cần Thơ cùng các tổ chức thành viên vận động và trao quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở quận Ninh Kiều nhận quà Tết. Ảnh: Mặt trận quận Ninh Kiều cung cấp

Trong đó, Ủy ban MTTQVN- Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã xuất Quỹ “Vì người nghèo” thành phố phân bổ 6.830 suất quà, trị giá hơn 3,6 tỉ đồng, tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, hội viên nghèo, bệnh nhân nghèo... Mặt trận thành phố phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố trao tặng 500 phần quà; phối hợp UBND thành phố, các sở, ban ngành liên quan tổ chức cho Thủ tướng Chính Phủ tặng 300 phần quà các cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp Bệnh viện MEDIC trao 500 phần quà...

Ủy ban MTTQVN cấp huyện, xã đã vận động trao 66.814 phần quà, 47 tấn gạo, cho hộ nghèo, hộ cận  nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật… Các tổ chức thành viên của Mặt trận các cấp đã vận động được 48.256 phần quà chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đoàn viên, hội viên khó khăn và các đối tượng yếu thế khác trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, nhằm giúp bà con nghèo có ngôi nhà khang trang đón Tết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN- Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố đã kịp trao 114 căn nhà Đại đoàn kết; nhân dịp Tết quân dân năm 2024, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, UBND huyện Phong Điền trao 10 căn nhà Đại đoàn kết.

THANH THY

 

 

Chia sẻ bài viết