25/11/2023 - 10:54

Marketing Nha khoa - Bác sĩ có nên làm, khách hàng có nên tin? 

Khi dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày một phát triển kéo theo thị trường ngành nha khoa trở nên dày đặc và đầy cạnh tranh. Thách thức này không chỉ đến với các bác sĩ/chủ phòng khám mà còn đối với khách hàng, những người có nhu cầu điều trị sức khỏe răng miệng an toàn, hiệu quả. Chủ phòng nha vất vả tìm hướng marketing hiệu quả, còn người tiêu dùng thì bối rối trước quảng cáo nha khoa tràn ngập. Liệu có nên tin tưởng vào những lời hứa hẹn từ các chiến lược quảng cáo hay không?

Marketing Nha khoa thực chất là gì?

Khi đã có nền móng chuyên môn vững chắc, phòng khám tiêu chuẩn đầy đủ cho việc khám, chữa bệnh lý răng miệng, các bác sĩ và chủ phòng khám cần khách hàng có nhu cầu thực hiện các điều trị chăm sóc sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ nụ cười. Khi chưa Marketing, phòng khám có nguồn khách hàng từ người quen và mối quan hệ. Nhóm khách này không lớn và khá chậm mở rộng. Nhưng nếu làm Marketing, phòng khám có thể tiếp cận đến khách hàng có nhu cầu.

Vậy thì Marketing Nha khoa thực chất là tìm kiếm nguồn khách hàng mới dựa trên sự tin tưởng từ việc quảng bá dịch vụ, chất lượng điều trị. Hay giúp khách hàng có nhu cầu có thể tìm thấy nha khoa trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội Facebook, Google, Zalo, Instagram, Tiktok, truyền hình vô tuyến hay tại các sự kiện trực tiếp như hội thảo,…

Tìm đúng chân dung khách hàng để xây dựng chiến lược Marketing nha khoa đúng - trúng

Như thế nào là Marketing nha khoa “sạch”?

Những chia sẻ quảng cáo đúng thực tế, đúng chuyên môn và triết lý điều trị của bác sĩ - chủ phòng khám, cung cấp lợi ích cho khách hàng, mang đến chất lượng điều trị tốt, thực tế như thế nào mình quảng bá như vậy được gọi là Marketing “sạch”. Đây là cách đi lâu dài và hiệu quả đối với ngành Y tế - Nha khoa.

Bác sĩ - Chủ phòng khám nha khoa có nên làm kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa không?

"Liệu tôi có nên đầu tư vào marketing không?" là băn khoăn của nhiều bác sĩ - chủ phòng khám.

Marketing đúng đắn đối với phòng khám nha khoa không chỉ giúp thu hút bệnh nhân mới mà còn tăng cường mối quan hệ với bệnh nhân hiện tại và nâng cao uy tín, sự chuyên nghiệp của bác sĩ/phòng khám. Bằng cách tập trung vào chất lượng điều trị và thông điệp chăm sóc sức khỏe, marketing có thể xây dựng một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và chất lượng uy tín. Từ cách sử dụng phương tiện truyền thông phù hợp cho dịch vụ, tối ưu hóa trang web và tạo ra nội dung giáo dục chia sẻ giá trị đến khách hàng để mang lại chuyển đổi.

Vậy việc làm Marketing là thực sự cần thiết đối với các phòng khám nha khoa và bác sĩ nha khoa.  Quan trọng là hướng đi làm Marketing bài bản - lâu dài dựa trên nội lực chuyên môn của phòng khám. Marketing đúng cho dịch vụ nha khoa mang lại lợi ích hai chiều, chia sẻ thông tin về chất lượng điều trị tại nha khoa đến những người có nhu cầu điều trị răng miệng giúp nha khoa có khách hàng và giúp khách hàng tìm được địa chỉ điều trị phù hợp, điều trị thành công. Quảng cáo đúng sự thật, đặt nền tảng chất lượng điều trị lên hàng đầu là xu hướng Marketing Y Tế mang lại hiệu quả lâu dài hiện nay. FlyWheel Marketing hiện đang là đơn vị cung cấp giải pháp Marketing Y Tế cho các phòng khám nha khoa, thẩm mỹ, bệnh viện theo tiêu chí Marketing từ chất lượng - quảng bá thật, mang lại giá trị cho chính doanh nghiệp phòng khám và giá trị cho khách hàng, bệnh nhân.

  • Flywheel Agency không chỉ là một đơn vị quảng cáo thông thường, Flywheel chọn hướng đi trở thành đối tác chiến lược của các nha khoa, spa và thẩm mỹ viện, hướng đến việc thay đổi cách tiếp cận và giữ chân khách hàng. Bên cạnh quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp thống nhất, Flywheel chú trọng vào chất lượng điều trị của phòng khám và sự đúng đắn của mỗi thông điệp quảng cáo.
  • Mỗi thông điệp đưa ra cần đảm bảo làm nổi bật dịch vụ nha khoa và mang đến trải nghiệm tích cực, tạo ấn tượng tin tưởng và thoải mái cho khách hàng/bệnh nhân.
  • Kết hợp chiến lược truyền thống và kỹ thuật số, thực hiện song song thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại thông qua sự tận tâm và chăm sóc liên tục.
  • Phát triển Marketing đa nền tảng, phủ sóng kênh phù hợp.
  • Đội ngũ có gần 15 năm làm việc trong ngành Marketing, đã từng làm cho các lĩnh vực Nha khoa, spa,  du học, định cư nước ngoài. Flywheel có sự cẩn thận, chỉn chu, tỉ mỉ và chuyên môn vững từ tư vấn chiến lược marketing, xây dựng kế hoạch, content, hình ảnh, video để truyền tải thông điệp, câu chuyện riêng của mỗi phòng khám vào mỗi sản phẩm truyền thông, đưa chúng đến với khách hàng và tạo sự chuyển đổi.

 

Không chỉ tạo ra chiến lược quảng cáo mà còn là người đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và giữ vững uy tín trong ngành Nha khoa. Bác sĩ/chủ phòng khám hãy liên hệ với Flywheel Agency để bắt đầu quảng bá Nha khoa của mình.

-----------------

Flywheel Marketing - Chiến lược thông minh, phát triển bền vững.

Email: cskh@fwmarketing.vn

Tel: 0909.6000.57

Add: 116 Lý Chiêu Hoàng, P10, Q6, TPHCM.

www.fwmarketing.vn

Chia sẻ bài viết