03/02/2024 - 08:30

Mang Tết đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn 

Ðồng cảm với những trường hợp gia cảnh vốn khó khăn lại phải nhập viện điều trị trong những ngày cận Tết, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Cần Thơ tổ chức thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân. Qua đó thể hiện sự sẻ chia, yêu thương của công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam nói chung, BHXH thành phố nói riêng, giúp các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thêm ấm lòng trước thềm Xuân mới.

Ông Ðặng Văn Nở, Giám đốc BHXH TP Cần Thơ, tặng quà Tết bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ.

Mới đây, bà Trần Thị Thu V ở xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, phát bệnh, được gia đình đưa đi cấp cứu. Bà đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Theo bác sĩ chẩn đoán, bà bị bệnh xơ gan, suy thận, phải điều trị nhiều ngày. Bà V bộc bạch: “Vợ chồng tôi có 2 con trai đang làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh. Vợ chồng tôi thì làm mướn, nhưng công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh. Nhờ tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), gia đình đỡ lo về chi phí trị bệnh cho tôi”.

Ông Thạch L ở xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, cũng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, với nhiều chứng bệnh: tiểu đường, trào ngược dạ dày thực quản... Cách đây 2 năm, ông đã phẫu thuật mổ cột sống. Từ đó, sức khỏe ông ngày một giảm sút. Gia cảnh khó khăn do không ruộng đất canh tác, ông L bộc bạch: “Vợ chồng tôi kiếm sống bằng nghề làm mướn, thu nhập chỉ đủ xoay xở cho chi phí sinh hoạt trong nhà. Nay tôi bị bệnh, phải nhập viện điều trị nhiều ngày. Nhận được quà Tết do BHXH thành phố tặng, tôi mừng lắm!”.

Vừa qua, Ban Giám đốc BHXH thành phố đã đến 3 bệnh viện: Đa khoa TP Cần Thơ, Đa khoa quận Ô Môn và Đa khoa quận Thốt Nốt tặng quà các bệnh nhân BHYT đang điều trị. Đây là chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn Xuân Giáp Thìn 2024” do BHXH Việt Nam chỉ đạo triển khai tại BHXH 63 tỉnh, thành phố. Nguồn chi phí tặng quà các bệnh nhân được trích từ quỹ hoạt động tình nghĩa của ngành BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố. Riêng tại Cần Thơ, BHXH thành phố đã tặng 60 suất quà cho các bệnh nhân là người tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà 500.000 đồng. Ông Đặng Văn Nở, Giám đốc BHXH thành phố, cho biết: “Thông qua chương trình mang Tết ấm đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về, chúng tôi muốn gửi tới các bệnh nhân những tình cảm, sự sẻ chia của công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam nói chung, BHXH thành phố nói riêng”.

Phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, trước đó, BHXH thành phố đã phát động và triển khai chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên phạm vi toàn thành phố. Đến hết ngày 31-12-2023, BHXH thành phố đã trao 2.780 thẻ BHYT, với số tiền trên 420 triệu đồng, đến người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có BHYT.

Ngoài ra, những ngày giáp Tết, BHXH thành phố phối hợp LĐLĐ thành phố tổ chức gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số trong chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” tại 2 khu công nghiệp Trà Nóc, Thốt Nốt và tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn từ quỹ hoạt động nghĩa tình của ngành. Chị Nguyễn Thị M, công nhân ở Khu công nghiệp Trà Nóc, bộc bạch: “Nhận được quà Tết do BHXH thành phố tặng, tôi rất vui, gia đình có thêm điều kiện đón Tết”.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

 

Chia sẻ bài viết