19/03/2019 - 07:31

Lo nỗi lo của dân 

Ông Trần Quang Phục, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Đông Mỹ (xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ) là cán bộ Mặt trận tâm huyết trong xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

Ông Trần Quang Phục (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất của bà con. Ảnh: THANH THY

Ông Trần Quang Phục (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất của bà con. Ảnh: THANH THY

Đi trên tuyến đường kinh Đông Pháp - kinh Ngang dài 3.200 mét được bê tông khang trang, ông Võ Văn Diện, người dân ấp Đông Mỹ, phấn khởi nói: “Trước đây, tuyến đường này xuống cấp, bà con đi lại rất khó khăn. Nhờ ông Phục cùng cán bộ ấp, xã vận động bà con hiến đất để Nhà nước đầu tư mà mặt đường được mở rộng 3,5 mét. Đất của gia đình tôi chạy dọc theo tuyến đường dài 198 mét và có nhiều cây bạch đàn, tràm, mít… nhưng vì lợi ích chung tôi đồng tình hiến đất, đốn cây để đường mở rộng, đẹp hơn. Đường mở rộng không chỉ phục vụ việc lưu thông mà còn vận chuyển hàng hóa của bà con, các thương lái cũng thuận tiện hơn”. Sau khi đường được bê tông, ông Phục vận động bà con đóng góp 53 triệu đồng làm cột cờ, gắn đèn chiếu sáng công cộng. Ông Trần Hữu Thường, người dân ấp Đông Mỹ, nói: “Đường được mở rộng, cán bộ ấp vận động lắp đèn chiếu sáng, bà con đồng tình. Giờ đây đêm về khu dân cư sáng lắm, tình hình an ninh trật tự ổn định”.

Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Đông Mỹ Trần Quang Phục cũng là một trong những cán bộ gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình. Ông Phục chia sẻ: “Mình phải gương mẫu, nói đi đôi với làm mới tuyên truyền, vận động bà con được. Cuộc sống mình còn khó khăn thì khó tập hợp, vận động bà con lắm...”. Với suy nghĩ  đó, năm 2017, ông Phục chuyển 10 công đất trồng lúa quanh nhà lên vườn trồng vú sữa, xoài, dừa. Trong thời gian các cây chưa phát tàn, ông trồng xen mướp, khổ qua, đậu… cho thu nhập khoảng 120 triệu đồng vào năm 2018. Ngoài ra, vợ chồng ông tổ chức bán tạp hóa, thu nhập khoảng 50 triệu đồng/năm.

Ông cùng cán bộ ấp tích cực vận động những hộ sản xuất lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng màu. Chúng tôi đến khu đất trồng mướp của anh Trần Quang Khen, ấp Đông Mỹ, khi anh đang thu hoạch chuẩn bị bán cho thương lái. Anh Khen kể: “Gia đình tôi có 4.000m2 đất trồng lúa, nhưng hiệu quả không cao. Nhờ ông Phục hướng dẫn cách chăm sóc mướp, năm rồi tôi lời 44 triệu đồng. Năm nay mướp có giá sẽ cho thu nhập khoảng 50 triệu đồng”.

Với vai trò Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Mỹ Phát, ông Phục vận động các thành viên trong hợp tác xã sản xuất đúng theo hợp đồng để công ty thu mua lúa. Điều đáng quý là vào năm 2011, ông đã hiến 600m2 đất để xây dựng trạm nước sạch Đông Mỹ phục vụ cho 430 hộ của nhiều ấp của các xã Đông Thắng, Thới Xuân (huyện Cờ Đỏ) và xã Đông Bình (huyện Thới Lai).

Công tác chăm lo đời sống nhân dân được ông và các cán bộ ấp chú trọng. Nổi bật, mỗi năm vận động trung bình 150 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 200.000 đồng tặng các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động từ 250 đến gần hơn 300 phần quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi trong ấp… Theo ông Mai Thanh Sơn, Chủ tịch UBMTTQVN xã Đông Thắng, ông Quang Phục sống hòa đồng, gần gủi nên được cán bộ, bà con quý trọng. Trong các mặt công tác ở địa phương, ông luôn xông xáo phối hợp cùng cán bộ ấp tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

THANH THY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cờ Đỏ