04/08/2025 - 22:24

Liêu Tú nâng cao chất lượng phục vụ người dân 

Với nhiều giải pháp thiết thực, xã Liêu Tú đang từng bước nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), hướng đến mục tiêu phục vụ người dân ngày càng hiệu quả, chuyên nghiệp và chủ động hơn.

Cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Liêu Tú hướng dẫn người dân trải nghiệm ghế massage.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Liêu Tú, 2 chiếc ghế massage hiện đại được đặt tại một góc chờ. Người dân đến Trung tâm, trong lúc chờ thực hiện TTHC, có thể sử dụng ghế massage để thư giãn. Bà Thạch Thị Hạnh, 60 tuổi, ngụ ấp Bưng Buối, xã Liêu Tú, chia sẻ: “Tôi đến đăng ký thực hiện thủ tục liên quan đến quyền sử dụng đất và được cán bộ hướng dẫn rất tận tình. Cán bộ nhiệt tình, Trung tâm còn được trang bị thêm ghế massage nên ai cũng phấn khởi”. Ông Lê Thanh Hà, 78 tuổi, ngụ cùng ấp, cũng nói: “Lần đầu tiên tôi đi làm thủ tục hành chính mà còn được sử dụng ghế massage miễn phí. Điều này cho thấy chính quyền xã thực sự quan tâm đến người dân, đặc biệt là người lớn tuổi”.

Theo ông Hồng Minh Quyền, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Liêu Tú, 2 chiếc ghế massage được trang bị từ nguồn vận động xã hội hóa, phục vụ tất cả người dân đến làm TTHC, đặc biệt ưu tiên người cao tuổi và người có sức khỏe yếu. Các thiết bị này dễ sử dụng, luôn có cán bộ hướng dẫn thao tác và hoàn toàn miễn phí.

Không chỉ chú trọng điều kiện vật chất, Trung tâm còn tăng cường các giải pháp hỗ trợ người dân trong quá trình giải quyết TTHC. Tại các quầy tiếp nhận hồ sơ đều bố trí máy đánh giá mức độ hài lòng của người dân để tiếp thu ý kiến phản hồi. Đối với các trường hợp cần photo giấy tờ với số lượng ít, Trung tâm cũng hỗ trợ thực hiện miễn phí. Ngoài ra, Trung tâm còn bố trí 2 công chức để hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, góp phần đưa tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến tại xã hiện đạt trên 94%. Xã Liêu Tú có trên 70% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, trong 7 cán bộ, công chức của Bộ phận Một cửa, lãnh đạo xã bố trí 4 cán bộ, công chức là người dân tộc Khmer nhằm thuận tiện trong giao tiếp, hỗ trợ người dân khi đến làm thủ tục.

Ông Hồng Minh Quyền cho biết: “Chúng tôi sẽ thường xuyên quán triệt tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân trong đội ngũ công chức làm việc tại Trung tâm. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn của UBND xã để giải quyết TTHC nhanh chóng, đúng quy định, tránh gây phiền hà cho người dân. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được thực hiện thường xuyên để kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ".

Bài, ảnh: QUỐC KHA

Chia sẻ bài viết