21/03/2023 - 19:41

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL ký kết giao ước thi đua 

(CT) - Ngày 21-3, tại TP Cần Thơ, cụm thi đua số 9 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT trong cụm thi đua số 9 ký kết giao ước thi đua.

Cụm thi đua số 9 gồm Liên hiệp các Hội KH&KT TP Cần Thơ và các tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau. Trong đó, Liên hiệp các Hội KH&KT TP Cần Thơ giữ vai trò cụm trưởng. Các đại biểu dự hội nghị đã đóng góp về dự thảo quy chế hoạt động của cụm thi đua số 9, trong đó nhấn mạnh đến phát huy vai trò của Liên hiệp các Hội KH&KT trong phát triển KH&KT, công nghệ ở từng địa phương.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua số 9 đã tiến hành ký kết giao ước thi đua. Nội dung gồm 6 nhóm vấn đề như quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Ðảng và Nhà nước, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với trí thức khoa học và công nghệ; công tác xây dựng, phát triển hội và kiện toàn tổ chức bộ máy của liên hiệp hội. Ngoài ra, nội dung thi đua còn hướng đến việc điều hòa, phối hợp và hỗ trợ hoạt động của các hội thành viên; công tác vận động trí thức khoa học và công nghệ, tôn vinh trí thức tiêu biểu; hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; hoạt động nghiên cứu khoa học, tuyên truyền phổ biến kiến thức...

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết