04/04/2021 - 17:03

Lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử 

(CT) - Chiều 4-4-2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử cư trú tại khu vực 2, phường Bùi Hữu Nghĩa. Ðến dự có ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; ông Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; ông Tống Văn Nhịn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố; đại diện lãnh đạo quận Bình Thủy, phường Bùi Hữu Nghĩa; những người ứng cử đại biểu HÐND các cấp cư trú tại khu vực 2; đại diện cử tri khu vực 2…

Những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tham dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Ảnh: NGỌC QUYÊN

Khu vực 2 có 10 người ứng cử đại biểu HÐND cấp thành phố, cấp quận, cấp phường nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, có 2 người ứng cử đại biểu HÐND TP Cần Thơ là ông Trần Việt Trường và bà Vũ Thị Cúc (Phó Trưởng Khoa Ðại cương, Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ). Tại hội nghị, các đại biểu nghe tiêu chuẩn đại biểu HÐND và những trường hợp không được ứng cử đại biểu HÐND, tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử. Ðại diện cử tri khu vực 2 đã thống nhất biểu quyết bày tỏ sự tín nhiệm đối với 10 người cư trú ở khu vực ứng cử đại biểu HÐND cấp thành phố, cấp quận, cấp phường.

m Chiều 3-4-2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thị trấn Phong Ðiền, huyện Phong Ðiền, phối hợp UBND thị trấn tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử cư trú tại ấp Thị Tứ, thị trấn Phong Ðiền.

Đại diện cử tri thống nhất biểu quyết tín nhiệm những người ứng cử đại biểu HĐND.

Đại diện cử tri thống nhất biểu quyết tín nhiệm những người ứng cử đại biểu HĐND. 

Ấp Thị Tứ có 12 người ứng cử đại biểu HÐND huyện, xã, thị trấn. Tại hội nghị, các đại biểu nghe giới thiệu về tiêu chuẩn đại biểu HÐND, tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử. Ðại diện cử tri ấp Thị Tứ tham dự hội nghị đánh giá những người được giới thiệu ứng cử cư trú ở ấp Thị Tứ có trình độ, đủ phẩm chất đạo đức, đạt yêu cầu về tiêu chuẩn đại biểu HÐND các cấp; có mối quan hệ gắn bó, gần gũi, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân. Ðại diện những người ứng cử cũng phát biểu cảm ơn cử tri đã bày tỏ sự tín nhiệm và hứa sẽ phát huy những thành tích đạt được, không ngừng rèn luyện, phấn đấu để hoàn thiện bản thân, tiếp tục chăm lo đời sống nhân dân và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao… Ðại diện cử tri ấp Thị Tứ đã thống nhất biểu quyết tín nhiệm đối với 12 người cư trú ở ấp ứng cử đại biểu HÐND cấp huyện, cấp xã.

Theo kế hoạch, từ ngày 1 đến ngày 9-4-2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phong Ðiền đồng loạt tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết