26/10/2016 - 22:04

Diễn đàn Mekong Connect-CEO FORUM 2016

Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, cùng hành động vì một Đồng bằng sông Cửu Long trù phú

(CT)- Sáng 26-10, tại TP Cần Thơ, mạng lưới liên kết 4 tỉnh thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dẫn đầu (LBC), Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) đồng tổ chức Diễn đàn Mekong Connect-CEO FORUM 2016 (lần 2). Diễn đàn với sự tham gia của 600 doanh nhân, các nhà quản lý Trung ương và địa phương, các chuyên gia và nhà báo.

Các đại biểu tham quan khu vực triển lãm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tại Diễn đàn Mekong Connect - CEO FORUM 2016.

Diễn đàn Mekong Connect 2016 với chủ đề "Tìm Cơ trong Nguy - Đối mặt Biến đổi khí hậu, Vấn nạn môi trường và Thách thức hội nhập". Tại diễn đàn, hơn 20 diễn giả là các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế, lãnh đạo các địa phương và doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp tập trung thảo luận về những thách thức mà các địa phương trong vùng đang phải đối mặt. Đồng thời, các cấp quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp của ĐBSCL cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin để kết nối mạng lưới ABCD Mekong, cùng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp với mong muốn chung tay xây dựng một ĐBSCL giàu có và trù phú. Diễn đàn nổi bật với 3 phiên thảo luận: Xây dựng và tối ưu hóa chuỗi giá trị nông nghiệp; Ứng dụng kỹ thuật- công nghệ mới và mô hình nông nghiệp thích ứng cho ĐBSCL; Giải bài toán nhân lực và "lò xo" khởi nghiệp cho nền kinh tế xanh. Tại Diễn đàn còn có 4 triển lãm song song liên quan đến nông nghiệp để giới thiệu những thành tựu đổi mới công nghệ trong nông nghiệp, giới thiệu các loại gạo Việt sạch, ngon từ Bắc vào Nam. Đặc biệt là 22 dự án khởi nghiệp nổi bật trong nông nghiệp được chọn lọc tham gia để tìm kiếm cơ hội kết nối với các nhà đầu tư.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam, khẳng định:  Diễn đàn Mekong Connect- CEO FORUM là diễn đàn kết nối các doanh nhân, diễn đàn hợp tác. Diễn đàn lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hành động là mục đích, hiệu quả là thước  đo. Nếu cùng quyết tâm hành động, cùng bàn bạc giải pháp thích ứng vì sự phát triển trong tương lai của vùng ĐBSCL, có thể "Tìm Cơ trong Nguy, Đối mặt Biến đổi khí hậu, Vấn nạn môi trường và Thách thức hội nhập" như chủ đề của Diễn đàn Mekong Connect lần này đề ra.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết