14/05/2022 - 23:52

Lập lại trật tự bảng A 

Dù có những bất ngờ đến từ U23 Philippines hay U23 Myanmar, nhưng 2 chiếc vé vào bán kết ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games đang diễn ra như dự đoán. U23 Việt Nam và U23 Indonesia đang có nhiều ưu thế hơn so với U23 Myanmar. Chiều tối nay 15-5, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Timor Leste, trong khi U23 Indonesia sẽ chiến đấu căng thẳng với đối thủ U23 Myanmar.

Các cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng U23 Myanmar. Ảnh: zing

Cục diện bảng A hiện chỉ còn là cuộc đua của 3 đội Việt Nam, Indonesia và Myanmar; bởi sau khi thất thủ 0-4 trước Indonesia, Philippines chính thức bị loại cùng với Timor Leste. U23 Việt Nam hiện có được 7 điểm, dẫn đầu bảng A. Ðứng thứ hai là U23 Indonesia với 6 điểm và U23 Myanmar xếp thứ ba cũng có 6 điểm. Vì vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá có ưu thế nhất khi đối thủ còn lại chỉ là U23 Timor Leste, trong khi Indonesia và Myanmar phải quyết định trận sinh tử.

Ở trận đấu diễn ra hôm 13-5, U23 Việt Nam phải rất vất vả mới giành được chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U23 Myanmar, nhờ bàn thắng của Hùng Dũng ở phút 76. Trận này, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc nhanh, đẩy tốc độ tấn công lên cao nhằm gây sức ép lớn lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, một lần nữa các học trò của ông Park cho thấy sự nóng vội và vô duyên khi chơi bóng áp đặt, tấn công giống như trong trận gặp Philippines trước đó. Vấp phải một U23 Myanmar bố trí đội hình hợp lý, chơi áp sát nhanh, không để thời gian và khoảng trống cho cầu thủ xử lý bóng, U23 Việt Nam lập tức bế tắc trong cách tiếp cận khung thành đối phương. Các học trò ông Park mất nhiều sức khi chơi nhanh, nên chỉ duy trì sức ép cao trong khoảng 15 phút đầu trận, sau đó không còn kiểm soát áp đảo ở tuyến giữa, dẫn đến các tình huống triển khai tấn công rời rạc. Chỉ đến khi ông Park đưa Công Ðến, Văn Ðô vào sân ở hiệp 2, thế trận của U23 Việt Nam mới sáng hơn. Chính Văn Ðô đã thoát xuống nhanh bên cánh phải rồi chuyền ngược vào trong để Hùng Dũng đệm bóng ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam. Giành được 3 điểm, nhưng U23 Việt Nam chưa thật sự cho thấy sự chắc chắn của nhà vô địch.

Dù vậy, việc cầm chiếc vé đầu bảng A gần như khó vuột khỏi tay thầy trò ông Park khi chỉ cần giành chiến thắng trong trận đấu vào tối nay trước Timor Leste, đội bóng chưa giành được điểm nào.

Ở trận đấu diễn ra lúc 16 giờ sẽ là cuộc đấu trí căng thẳng giữa HLV Shin Tae-yong của Indonesia và Emilov Popov của Myanmar. U23 Indonesia đã thắng U23 Philippines 4-0, gởi lời thách thức tới các đối thủ, đúng như dự đoán ban đầu về tiềm lực của đội bóng này. Thể lực sung mãn cùng dàn cầu thủ trẻ tài năng, U23 Indonesia đang rất khát khao chiếc HCV SEA Games. Tuy nhiên, U23 Myanmar cho thấy họ là đội bóng tiến bộ nhanh qua từng trận đấu tại giải. Cầu thủ Myanmar cũng không ngại lối chơi đua thể lực, không ngại va chạm của Indonesia. Trận đấu này sẽ rất hấp dẫn và khó đoán khi lực lượng hai đội khá tương đồng. Hai HLV cũng có phong cách khác nhau khi Shin Tae-yong khá trầm tĩnh, còn Popov rất cá tính. Chiến thắng sẽ thuộc về HLV nào cao tay hơn. Indonesia đang có chút lợi thế hơn, chỉ cần hòa là có thể giành vé đi tiếp.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết