11/02/2010 - 09:43

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần, sáng 10-2, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ viếng có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lão thành cách mạng cùng dự lễ viếng.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam do Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.

Cùng ngày, các Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thành ủy, UBND và MTTQ thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần, chiều 10-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Phủ Chủ tịch.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần, ngày 10-2-2010 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Kỷ Sửu), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: ĐỨC TÁM-TTXVN 

Sau khi dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong căn phòng nơi cách đây hơn 40 năm Người đã trút hơi thở cuối cùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói chuyện thân mật với cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng nêu rõ, chỉ còn 3 ngày nữa toàn Đảng, toàn dân sẽ đón Tết cổ truyền của dân tộc. Trong không khí tươi vui phấn khởi đó, chúng ta không quên nhắc lại chặng đường một năm qua của đất nước để thấy được bên cạnh những thuận lợi cơ bản còn rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là những tác động trực tiếp của cuộc khủng hoảng và suy thoái kinh tế trên toàn cầu đã ảnh hưởng nền kinh tế nước ta. Nhưng dưới sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng nỗ lực của toàn dân, đất nước đã vượt qua những khó khăn, thử thách, duy trì được mức tăng trưởng cao, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội, chăm lo được cho những đối tượng chính sách và người nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Từ đó tạo được niềm tin vững chắc trong nhân dân, uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đặc biệt trong khó khăn, toàn Đảng, toàn dân đã triển khai tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều gương tốt, điển hình tiên tiến được phát hiện và nhân rộng; huy động được sức mạnh của toàn dân, phát huy được vai trò to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức chung lòng, cùng phấn đấu đưa đất nước ngày càng giàu mạnh.

Thủ tướng biểu dương cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm qua đã gìn giữ tốt các kỷ vật quý giá của Người; tổ chức tiếp đón chu đáo, giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác tới hàng triệu lượt người dân trong nước và khách quốc tế đến tham quan. Cán bộ, nhân viên Khu di tích đã góp phần thiết thực vào cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

BÍCH THỦY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết