12/04/2012 - 21:59

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại tỉnh Sóc Trăng

* UBMTTQVN TP Cần Thơ tổ chức họp mặt các vị chức sắc, sư sãi các chùa và cán bộ dân tộc Khmer tiêu biểu

(CT)- Ngày 12-4-2012, Đoàn cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (BCĐTNB) do đồng chí Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐTNB làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại tỉnh Sóc Trăng. Đoàn đã đến chúc Tết tại Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Trường Bổ túc Văn hóa Trung cấp Pali Nam bộ; thăm hỏi, tặng quà cho các vị chức sắc tại chùa Khleang (phường 6), chùa Mahatup (phường 3, TP Sóc Trăng), chùa Prek On Đơk, chùa Om Pu Year (xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên) và một số gia đình chính sách Khmer tiêu biểu.

Tại các nơi đến, đồng chí Nguyễn Phong Quang đã ân cần thăm hỏi và chúc các vị chức sắc, sư sãi, tăng sinh, phật tử, đồng bào dân tộc Khmer hưởng những ngày Tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc. Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực BCĐTNB cũng bày tỏ mong muốn các vị chức sắc và toàn thể đồng bào phật tử Khmer tiếp tục đoàn kết, tích cực góp phần cùng chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Các điểm chùa sẽ tiếp tục là đầu tàu trong phong trào vận động và giáo dục đồng bào dân tộc Khmer thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

* Cùng ngày, UBMTTQVN TP Cần Thơ long trọng tổ chức họp mặt các vị Hòa thượng, Sư sãi, Achar, Ban Quản trị các chùa và cán bộ dân tộc Khmer tiêu biểu trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây. Các đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Lê Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Bùi Văn Hai, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố đã đến dự.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe thư chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ gởi đến các vị Hòa thượng, Sư sãi, Achar và đồng bào chiến sĩ dân tộc Khmer. Dịp này, thành phố tặng 84 phần quà cho các đại biểu tham dự họp mặt.

DUY ANH-THÁI AN

Chia sẻ bài viết