12/06/2012 - 09:48

Kỷ niệm trọng thể 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ

Sáng 11-6, tại Vĩnh Long, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11/6/1912 - 11/6/2012). Dự Lễ kỷ niệm có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; các Phó Thủ tướng Chính phủ: Nguyễn Thiện Nhân, Vũ Văn Ninh; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; các đồng chí nguyên Bí thư Trung ương Đảng;...

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nêu bật những cống hiến to lớn của cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng - người chiến sĩ cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc ta. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, đồng chí Phạm Hùng thuộc lớp những nhà lãnh đạo tiền bối, tài năng, mẫu mực, có tầm nhìn chiến lược sắc sảo của Đảng, Nhà nước và cách mạng Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí luôn gắn liền với những chặng đường đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất vẻ vang, hào hùng của Đảng ta, nhân dân ta. Đồng chí Phạm Hùng là tấm gương cao đẹp của một người cộng sản chân chính, suốt đời tận trung với nước, tận hiếu với dân. Trong suốt 60 năm liên tục hoạt động cách mạng sôi nổi và luôn đứng nơi đầu sóng ngọn gió, dù trong lao tù đế quốc, trên những chiến trường ác liệt, trước những bước ngoặt của cách mạng hay trước những nhiệm vụ mới nặng nề, đầy khó khăn phức tạp..., đồng chí Phạm Hùng luôn tỏ rõ là người chiến sĩ cộng sản kiên cường, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm. 

Là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả cuộc đời hoạt động của đồng chí Phạm Hùng là một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng - cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; luôn yêu lao động, quý trọng thời gian, thể hiện phong cách làm việc khoa học, hiệu quả, việc gì cũng có kế hoạch tỉ mỉ, chu đáo và luôn nghiêm khắc với bản thân mình.

Đảng và Nhà nước ta đánh giá cao, tin tưởng và luôn mong muốn Đảng bộ, quân và dân Vĩnh Long tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và truyền thống tốt đẹp của mình; tự hào là quê hương - là nơi sinh ra, nuôi dưỡng đồng chí Phạm Hùng - người con ưu tú của Tổ quốc Việt Nam; đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu đưa tỉnh nhà phát triển toàn diện, giàu đẹp, văn minh và chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống mọi mặt của người dân; đóng góp thiết thực vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước; luôn xứng đáng với tình cảm và ước mong của đồng chí Phạm Hùng đối với quê hương Vĩnh Long thân yêu - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Trước Lễ kỷ niệm, sáng 11-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tới dâng hương, tưởng niệm đồng chí Phạm Hùng tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

* Nhân dịp đến dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (tại tỉnh Vĩnh Long), ngày 11-6-2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; cùng các đồng chí: Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (TNB).

Thay mặt Ban Chỉ đạo TNB, đồng chí Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TNB đã báo cáo với Thủ tướng và các đồng chí cùng đi về tình hình chính trị, kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của vùng TNB thời gian qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao những thành tựu trên các lĩnh vực của vùng TNB đã đạt được. Thủ tướng lưu ý, thời gian tới Ban Chỉ đạo TNB cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố trong vùng đề ra một số cơ chế, chính sách đặc thù của địa phương. Đồng thời, tham mưu, đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đề ra các cơ chế, chính sách đặc thù nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém của vùng TNB; đồng thời phát huy tốt những tiềm năng và thế mạnh của vùng trong phát triển kinh tế, nhất là phát triển nền nông nghiệp bền vững. Ban Chỉ đạo TNB cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố trong vùng đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và đào tạo nguồn nhân lực; tập trung huy động mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng, góp phần thúc đẩy kinh tế - văn hóa - xã hội của vùng ngày càng phát triển, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân...

THIỆN THUẬT (TTXVN)-ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết