13/07/2024 - 13:49

Ký kết Chương trình chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng 

 (CT) - Ngày 13-7, Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ ký kết với Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn - Cần Thơ về Chương trình chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng. Tại lễ ký kết, Ban Tổ chức đã tặng 20 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện khám tầm soát 300 lượt bệnh liên quan về mắt và phẫu thuật thay thế thủy tinh thể cho 15 trường hợp ở quận Ninh Kiều.

Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ ký kết với BV Mắt Sài Gòn - Cần Thơ về Chương trình chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng.

Qua thăm khám, các bác sĩ BV Mắt Sài Gòn - Cần Thơ ghi nhận 40 người bệnh đục thủy tinh thể; nhiều trường hợp gặp các vấn đề như khô mắt, viêm mắt, mộng thịt, đục bao sau và các bệnh lý về mắt khác. Những trường hợp mắc bệnh, bác sĩ tư vấn mức độ bệnh, triệu chứng, diễn tiến và phương pháp điều trị cũng như cách chăm sóc, bảo vệ mắt.

Sự kiện ký kết nằm trong hoạt động công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ TP Cần Thơ năm 2024. Theo đó, Chương trình sẽ thực hiện các cuộc truyền thông sức khỏe, khám tầm soát các bệnh liên quan về mắt, cấp thuốc miễn phí và phẫu thuật thay thế thủy tinh thể cho người dân, cán bộ hội viên và người thân Hội Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 9 quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ. Trong thời gian từ nay đến cuối năm 2024, chương trình sẽ khám, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 2.700 lượt bệnh và thực hiện 135 ca phẫu thuật thay thế thủy tinh thể tại các địa phương, do BV Mắt Sài Gòn - Cần Thơ tài trợ.

Bà Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ cho biết, tuy giá trị của mỗi suất khám và toa thuốc không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên, góp phần chia sẻ với người nghèo, người có bệnh, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

THU SƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết