18/04/2024 - 07:12

Kinh tế gia đình kiệt quệ vì mắc bệnh ung thư 

Hơn 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú, nay đã di căn sang một số bộ phận khác trong cơ thể, sức khỏe bà Phạm Thị Mỉnh, sinh năm 1970, ngụ khu vực Tân Xuân, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, ngày càng yếu dần. Tài sản tích cóp được sau nhiều năm làm lụng vất vả nay không còn. Trong khi đó, bệnh của bà rất cần tiền lo thuốc men, điều trị... 

Hơn 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú, gia cảnh bà Mỉnh ngày một kiệt quệ, lâm vào cảnh khó khăn.

Những ngày qua trời nắng gắt, bà Mỉnh liên tục xuất hiện các cơn đau đầu, không thể đi lại. Trước đây, bà Mỉnh chung sống với ông Nguyễn Châu Rất ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang và có 1 người con là anh Sa Liêm. Sau đó, ông Rất đi làm ăn xa, thi thoảng mới về thăm nhà, nhưng không hỗ trợ, giúp đỡ gì cho mẹ con bà Mỉnh. Một mình bà bươn chải, buôn bán cá ở chợ Ba Se, chắt mót từng đồng nuôi con khôn lớn.

Năm 2020, cơ thể bà Mỉnh thường xuyên đau nhức, qua thăm khám, bác sĩ cho biết bà bị ung thư vú và nay đã di căn sang một số bộ phận khác trong cơ thể… Bệnh tật ập đến khiến bà Mỉnh không thể buôn bán, làm lụng như trước. Anh Sa Liêm phải nghỉ việc tại công ty, ở nhà chăm sóc, lo thuốc thang cho mẹ. Bà Mỉnh kể: “Từ ngày phát hiện bệnh tới nay, tôi đã 16 lần xạ trị. Để có tiền lo chi phí điều trị, tôi phải vay mượn khắp nơi. Thấy gia cảnh tôi quá khó khăn, người thân, bà con lối xóm tận tình giúp đỡ, nhưng chẳng thấm vào đâu”.

Những lúc bà Mỉnh vật vã, lên cơn đau, anh Sa Liêm chỉ biết giúp mẹ chống chọi bằng những thang thuốc nam, với hy vọng “còn nước, còn tát”. Hôm nào bà khỏe, anh Sa Liêm ra chợ, kiếm công việc làm mướn. Anh bộc bạch: “Bệnh tình của mẹ tôi ngày một trở nặng. Nhiều hôm liền mẹ không ngủ được, cứ trằn trọc, rên rỉ vì đau nhức. Ngoài an ủi, động viên, chăm sóc, tôi không biết làm gì hơn để sẻ chia cơn đau với mẹ”.

Ông Phạm Văn Mộng, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Tân Xuân, cho biết: “Gia đình bà Mỉnh thuộc diện hộ cận nghèo. Bệnh tật ập đến, gia đình bà ngày càng kiệt quệ, không tiền lo chi phí điều trị. Tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ bà Mỉnh vượt qua lúc thắt ngặt này để duy trì sự sống”.

Bài, ảnh: Hiển Dương

Chia sẻ bài viết