19/03/2025 - 21:40

Kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính từ tháng 3 đến tháng 10-2025 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 53/KH-UBND kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2025.

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính TP Cần Thơ kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại UBND phường An Khánh, quận Ninh Kiều trong đợt kiểm tra định kỳ năm 2024.

Theo đó, phạm vi kiểm tra gồm kiểm tra trực tiếp (việc thực hiện kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và cấp xã) và kiểm tra đột xuất đối với các cơ quan, địa phương có phản ánh, kiến nghị trong tiếp nhận, giải quyết TTHC hoặc qua phản ánh của báo chí. Những cơ quan, địa phương không thuộc đối tượng được kiểm tra theo kế hoạch, có trách nhiệm tự kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC và báo cáo kết quả về Văn phòng UBND thành phố.

Thời gian kiểm tra định kỳ từ tháng 3 đến hết tháng 10-2025; trường hợp kiểm tra đột xuất, Văn phòng UBND thành phố sẽ thành lập Ðoàn kiểm tra và thông báo cho cơ quan, địa phương được kiểm tra chậm nhất 3 ngày làm việc trước khi tiến hành kiểm tra. UBND thành phố giao Chánh Văn phòng UBND thành phố thực hiện kiểm tra toàn diện công tác kiểm soát TTHC năm 2025 và thông báo thời gian kiểm tra cụ thể đến các cơ quan, đơn vị được kiểm tra. Việc kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, vướng mắc trong công tác chỉ đạo, điều hành về kiểm soát và cải cách TTHC.

Tin, ảnh: Q. THÁI

 

Chia sẻ bài viết