21/02/2020 - 10:05

Kiểm tra công tác hỗ trợ, tái định cư hạng mục Đường nối Cách Mạng Tháng Tám - đường tỉnh 918 

Ngày 20-2, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng các sở, ngành có liên quan đến làm việc với quận Bình Thủy về kết quả thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại hạng mục Đường nối Cách Mạng Tháng Tám - đường tỉnh 918 thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (ảnh).

Hạng mục Đường nối Cách Mạng Tháng Tám - đường tỉnh 918 có 635 trường hợp cá nhân (tổ chức) bị ảnh hưởng. Tính đến thời điểm này, công tác kiểm đếm lập hồ sơ bồi thường là 635 trường hợp; có quyết định phê duyệt kinh phí 526 trường hợp, qua đó đã chi trả 438 trường hợp. Về tái định cư đã có quyết định phê duyệt 481 trường hợp, trong đó có 95 trường hợp đủ điều kiện tái định cư, không đủ điều kiện 386 trường hợp; bố trí 45/95 trường hợp, tương đương 53 nền. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là về lô nền tái định cư cho các hộ dân còn thiếu; một số hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng với yêu cầu phải có giá nền tái định cư cụ thể, một số vị trí nền chưa hoàn thiện về cơ sở hạ tầng; về diện tích giao nền thực tế do phải trừ khoảng lùi theo hướng dẫn của Sở Xây dựng do đó phần lớn các hộ dân không đồng ý. Còn một số trường hợp cần phải thực hiện công tác điều chỉnh thông báo thu hồi đất do trước đây đơn vị đo đạc cập nhật còn thiếu một số thông tin. Công tác xác nhận đối với diện tích ngoài quyền sử dụng đất còn gặp khó khăn.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan, UBND quận Bình Thủy và các phường cần thực hiện tốt công tác phối hợp trong giải quyết hồ sơ liên quan đến yêu cầu của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án; các đơn vị có liên quan cần phối hợp tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để công trình sớm hoàn thành.

KIỀU NƯƠNG

Chia sẻ bài viết