19/06/2020 - 21:08

Không ngừng học tập, rèn luyện, xứng đáng là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng 

* Trao giải Báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XIV cho 33 tác giả, nhóm tác giả

(CT)- Chiều 19-6, Ban Chấp hành Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020). Đồng thời, tiến hành tổng kết, trao Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XIV (2019-2020) và chính thức phát động Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XV (2020-2021).

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trao giải Nhất cho các tác giả. Ảnh: PHẠM TRUNG

Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố…

Năm nay, Ban Tổ chức Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển trao 3 giải Nhất ở 3 thể loại báo in, báo nói và báo hình (không có báo ảnh). Ban Tổ chức còn trao 30 giải Nhì, Ba, Khuyến khích và 20 chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm vào vòng chung khảo. Báo Cần Thơ có 19 tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển và có tác phẩm vào vòng chung khảo.

Theo ông Huỳnh Quốc Hoàng, Chủ tịch HNB Việt Nam TP Cần Thơ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển, năm nay, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 149 tác phẩm (ít hơn năm trước 41 tác phẩm) của 39 tác giả và 53 nhóm tác giả. Các tác phẩm dự thi phản ánh khá toàn diện các mặt đời sống xã hội của các địa phương trong vùng ĐBSCL. Nội dung các đề tài đáp ứng được yêu cầu của cuộc thi; phản ánh được nét riêng của mỗi địa phương và những vấn đề có sức lan tỏa cả vùng ĐBSCL. Năm nay, các tác phẩm tham gia giải có chất lượng khá đồng đều, có nhiều mặt trội hơn năm trước cả về nghiệp vụ và giá trị nội dung cũng như phản ánh rất kịp thời và chân thực các mặt của đời sống xã hội trong khu vực.

Các đồng chí Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giải Nhì cho các tác giả.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên đã chung sức, đồng lòng cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19; thông tin sâu rộng những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh con người vùng đất Tây Đô đến với nhân dân cả nước và thế giới. Đồng chí Dương Tấn Hiển mong các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt chức năng, phổ biến hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân để tạo sự đồng thuận; thông tin chính xác, khách quan, trung thực để cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung tay xây dựng TP Cần Thơ ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Các nhà báo, phóng viên tiếp tục phát huy truyền thống của báo chí cách mạng, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, thực hiện tốt các quy định về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, luôn luôn xứng đáng là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng.

Dịp này, HNB Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 15 hội viên vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển báo chí Việt Nam; công nhận 4 cá nhân đang công tác tại các cơ quan báo, đài là hội viên HNB Việt Nam. HNB Việt Nam TP Cần Thơ tặng Giấy khen cho 7 hội viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2019.

Đồng chí Huỳnh Quốc Hoàng, Chủ tịch HNB Việt Nam TP Cần Thơ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho các hội viên.

Ban Tổ chức Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển phát động Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XV, năm 2020-2021, với chủ đề “Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025”. Các tác phẩm dự thi cần tập trung vào một số nội dung: Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025; tôn vinh những tập thể, cá nhân có sáng kiến góp phần thực hiện đồng bộ những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư trong và ngoài nước; giới thiệu những phát hiện mới trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; ghi nhận những những kết quả đạt được trong công tác quân sự, quốc phòng, giáo dục kiến thức quốc phòng và an ninh, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố… Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, gồm các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp ở trong và ngoài thành phố tuân thủ đúng thủ tục, thể lệ Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XV, năm 2020-2021.

Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 31-3-2021. Tác phẩm dự thi gởi về: Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam TP Cần Thơ, số 13 đường Phan Đình Phùng, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

DANH SÁCH TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI 
GIẢI BÁO CHÍ PHAN NGỌC HIỂN TP CẦN THƠ NĂM 2019 - 2020

Thể loại: Báo in 

Thể loại: Báo hình

Thể loại: Báo Nói

Thể loại: Ảnh báo chí

Tin, ảnh: Phạm Trung

Chia sẻ bài viết