03/06/2016 - 21:24

Khởi động Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, vốn đầu tư 322 triệu USD

(CT)- Ngày 3-6, UBND TP Cần Thơ tổ chức phát lệnh khởi động Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Đến dự có lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, đại diện Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Phát triển Liên bang Thụy sĩ (Se-Co).

 Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, đại diện Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Phát triển Liên bang Thụy Sĩ (Se-Co) tại Lễ phát động Dự án 3. Ảnh: THIỆN KHIÊM

Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị là dự án thứ 3 về đầu tư phát triển đô thị được triển khai tại TP Cần Thơ. Tổng mức đầu tư Dự án 3 là 322 triệu USD. Trong đó, nguồn vốn vay từ WB là 250 triệu USD, vốn tài trợ không hoàn lại của Se-Co là 10 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của TP Cần Thơ. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2016-2021. Mục tiêu Dự án là nhằm tăng cường khả năng chống chịu của thành phố trước những nguy cơ về ngập lụt và các ảnh hưởng từ việc đô thị hóa nhanh, đồng thời hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý đô thị cho thành phố thích ứng với biến đổi khí hậu trong vai trò là trung tâm kinh tế-xã hội của vùng ĐBSCL.

Cùng với việc tuyên bố phát lệnh khởi động Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chỉ đạo chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án ODA, các đơn vị thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai dự án theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thi công; đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến môi trường sống của người dân trong khu vực. Về phần vốn đối ứng dành cho dự án này, thành phố sẽ cân đối ngân sách để bố trí vốn kịp thời với tiến độ giải ngân vốn ODA của nhà tài trợ.

THIỆN KHIÊM

Chia sẻ bài viết