30/06/2008 - 10:18

Khởi động 2 chiến dịch tình nguyện lớn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam bộ, Tây Nguyên và tỉnh Atapu (Lào)

Trong hai ngày 28-29/6, Thành Đoàn TNCS thành phố Hồ Chí Minh đã khởi động hai Chiến dịch tình nguyện lớn với hơn 20.000 đoàn viên thanh niên khu vực lực lượng vũ trang và công nhân lao động đăng ký tham gia.

Ra quân sáng 28-6, các chiến sĩ trong quân đội NDVN, cảnh sát và dân quân trong Chiến dịch Hành quân xanh năm 2008 đã tiến hành các hoạt động xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương, nạo vét kênh rạch, xây mới và tu bổ cầu đường, hiến máu nhân đạo, khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo tại một số khu vực ngoại thành. Trong hai đợt hoạt động, trọng tâm của Chiến dịch là tuyên truyền phòng chống tội phạm với mục tiêu giúp chuyển hóa 10 địa bàn phức tạp về tội phạm ma túy, mại dâm cũng như tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy. Gần 10.000 chiến sĩ tình nguyện sẽ tham gia chiến dịch này.

Tại huyện Hóc Môn sáng 29-6, hơn 600 tình nguyện viên là công nhân lao động đã bước vào Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” do Thành Đoàn TNCS thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động thiết thực như xây dựng và sửa chữa nhà ở, nhà rông, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc nghèo, khám và chữa bệnh, tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị... trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam bộ, Tây Nguyên và tỉnh Atapu của nước bạn Lào.

Từ 29/6-31/7, Chiến dịch sẽ có những sự kiện văn hóa đặc biệt như: tổ chức chợ phiên ở Đắc Nông, chiếu phim lưu động phục vụ đồng bào dân tộc, hành trình về các chiến khu cách mạng, ngày hội hành chính... Một số đợt hoạt động đặc thù như: tư vấn thủ tục hành chính về nhà đất và xây dựng, chuyển giao kỹ thuật nông lâm nghiệp, vì nghĩa tình biên giới và hải đảo, khám sức khỏe cho thanh niên công nhân các khu công nghiệp cũng được thực hiện trong dịp này.

Các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ hơn 2 tỉ đồng để thực hiện Chiến dịch.

THI CẦM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết