08/05/2021 - 19:22

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính:

Khơi dậy nguồn cảm hứng, khát vọng vươn lên của cán bộ, đảng viên và người dân Cần Thơ 

(CT) - Ngày 8-5, những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 1 của TP Cần Thơ (quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Ðiền) gồm: ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; bà Dư Thị Mỹ Hân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Hội LHPN TP Cần Thơ; ông Ðào Chí Nghĩa, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ; bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần sản xuất Thương mại Abavina, huyện Phong Ðiền; ông Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, gặp gỡ và tiếp xúc hơn 300 cử tri quận Ninh Kiều, huyện Phong Ðiền và hơn 150 cử tri quận Cái Răng. Các đồng chí lãnh đạo TP Cần Thơ, quận Ninh Kiều, huyện Phong Ðiền và quận Cái Răng đến dự hội nghị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ra mắt cử tri quận Ninh Kiều và huyện Phong Điền. Ảnh: ANH DŨNG

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ giới thiệu tóm tắt tiểu sử của những người ứng cử, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động khi trở thành ÐBQH khóa XV. Cử tri quận Ninh Kiều, huyện Phong Ðiền và quận Cái Răng bày tỏ sự tin tưởng đối với các ứng cử viên. Nhiều cử tri mong muốn sau khi trúng cử, các ÐBQH thành phố nói chung, Thủ tướng Chính phủ nói riêng cần quan tâm hỗ trợ TP Cần Thơ triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Trong đó, chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông của vùng ÐBSCL, sớm hoàn thành tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, đầu tư mở rộng sân bay Cần Thơ đáp ứng nhu cầu của người dân trong vùng, nạo vét luồng Ðịnh An bảo đảm cho tàu 20.000 tấn vào sông Hậu. Quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho TP Cần Thơ, nhất là nhân lực ngành y tế…

Cử tri quận Ninh Kiều gửi gắm những vấn đề mình quan tâm đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh: ANH DŨNG

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Minh Chính dành thời gian thông tin về tình hình dịch COVID-19. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, Thủ tướng kêu gọi đồng bào cả nước nói chung, thành phố Cần Thơ nói riêng chung tay cùng với Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thủ tướng nhấn mạnh: Với vai trò là người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được Ðảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Tuyệt đối trung thành với lợi ích của Ðảng, của Tổ quốc và nhân dân; kiên định độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, kiên định CNXH; kiên định đường lối đổi mới của đất nước; làm một công dân tốt, một đảng viên tốt, một cán bộ tốt; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện tốt các nguyên tắc của tổ chức Ðảng… Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của đại biểu dân cử, tham gia tích cực vào các hoạt động của Quốc hội, làm đúng vai trò người đại biểu của nhân dân, liên hệ mật thiết với nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trước cử tri quận Cái Răng. Ảnh: ANH DŨNG

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, vùng ÐBSCL và TP Cần Thơ có tiềm năng phát triển lớn nhưng đầu tư cho vùng còn hạn hẹp. Ðây là vấn đề mà Trung ương và Thủ tướng phải có trách nhiệm nhiều hơn trong thời gian tới để thúc đẩy ÐBSCL phát triển. Trong đó, quan tâm tháo gỡ nút thắt về hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; tháo gỡ nút thắt về chất lượng nguồn nhân lực và tháo gỡ nút thắt về thể chế. Thủ tướng Phạm Minh Chính thông tin, vừa qua, Thủ tướng đã giao các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu thể chế hóa Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị, nghiên cứu xem xét các cơ chế, chính sách đặc thù cho TP Cần Thơ để thúc đẩy TP Cần Thơ phát triển trở thành trung tâm động lực phát triển của vùng trên nhiều lĩnh vực và trở thành thành phố có tầm ở khu vực Ðông Nam Á theo định hướng của Bộ Chính trị. Chính phủ sẽ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, Cần Thơ - Cà Mau. Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Trung ương, TP Cần Thơ phải chú trọng phát huy nội lực, khơi dậy nguồn cảm hứng, khát vọng vươn lên của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Cần Thơ trong phát triển kinh tế - xã hội.

ANH DŨNG - ANH KHOA

Chia sẻ bài viết