22/09/2011 - 14:06

Khai mạc triển lãm “Biển đảo và người chiến sĩ Hải quân - Truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển”

Ngày 21-9, Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Hải Quân, phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Biển đảo và người chiến sĩ Hải quân - Truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển”, tại trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng với đường Hồ Chí Minh trên dãy Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh trên biển là một nét độc đáo, đặc sắc, sáng tạo của đường lối và thế trận chiến tranh nhân dân, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đường Hồ Chí Minh trên biển do cán bộ, chiến sĩ Đoàn vận tải quân sự 125 (Lữ đoàn 125 ngày nay) là lực lượng nòng cốt đã vượt bao khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh để vận chuyển, cung cấp hàng ngàn tấn vũ khí, đạn dược chi viện cho chiến trường miền Nam trong suốt giai đoạn 1961 - 1975, đã góp phần tạo nên chiến thắng lịch sử mùa xuân năm 1975 của dân tộc.

Triển lãm bao gồm hơn 200 tư liệu ảnh, hiện vật lịch sử, được trình bày một cách khoa học, và sự thuyết minh sinh động của các cán bộ Cục Chính trị Hải quân, đã giới thiệu một cách sinh động những chiến công hiển hách của cán bộ, chiến sĩ hải quân Việt Nam, cùng với những đoàn tàu không số để dệt nên con đường huyền thoại trên biển. Triển lãm đã thu hút đông đảo người dân, các thế hệ trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu đến xem, tìm hiểu và thêm tự hào về truyền thống anh hùng của các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Triển lãm sẽ mở cửa đến trưa 22-9.

ĐOÀN MẠNH DƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết