05/01/2023 - 16:18

Đồng Tháp

Khai mạc lễ hội quýt hồng 

(CT) - Lễ hội quýt hồng huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp lần I - năm 2023 với chủ đề “Khát vọng vươn lên” do UBND huyện Lai Vung phối hợp Báo Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, khai mạc tại huyện Lai Vung vào ngày 5-1 và kéo dài đến ngày 8-1-2023.

Các đại biểu tham gia nghi thức cắt băng khai mạc.

Điểm nổi bật của lễ hội quýt hồng huyện Lai Vung lần thứ I - năm 2023 là hoạt động trải nghiệm không gian sản xuất quýt hồng, hội thảo “Bảo tồn và phát huy tiềm năng, giá trị quýt hồng”, toạ đàm “Quýt hồng - tiềm năng của địa phương và cơ hội cho mọi khách hàng”, các hội thi vườn quýt hồng kiểu mẫu, cây quýt hồng đẹp. Trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ diễn ra  hoạt động trưng bày và giới thiệu các sản phẩm từ quýt; biểu diễn và thưởng thức các món ngon từ quýt; hội thi mâm ngũ quả đẹp, ẩm thực quê hương và chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian…

Quýt hồng được trưng bày tại lễ hội.

Lễ hội được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình, hoạt động đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế của quýt hồng, đưa sản phẩm quýt hồng Lai Vung cùng với nem Lai Vung và các sản phẩm OCOP đặc sắc khác vươn lên tầm cao mới.

Hoạt động quảng bá cho trái quýt hồng tại lễ hội.

Trong thời kỳ phát triển cao điểm, tổng diện tích sản xuất quýt hồng của huyện Lai Vung đạt đến 2.000ha. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên diện tích loại cây trồng này đã liên tục sụt giảm và hiện chỉ còn hơn 300ha, trong đó có trên 200ha đang cho trái. 

Các sản phẩm chế biến từ quýt hồng

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết