25/10/2009 - 09:31

Khai mạc Diễn đàn thương mại Việt Nam - Sri Lanka

22 doanh nghiệp lớn của Sri Lanka và gần 100 doanh nghiệp Việt Nam đã gặp nhau trong một Diễn đàn thương mại lớn nhất từ trước đến nay giữa hai quốc gia được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam và Cục Đầu tư Sri Lanka đồng tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 24-10.

Tổng thống nước CH XHCN Dân chủ Sri Lanka Mahinda Rajapaksa đã tham dự phiên khai mạc Diễn đàn cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Trung Tín.

Bộ trưởng Xúc tiến đầu tư và phát triển doanh nghiệp Sri Lanka Anura Priyadarshana Yapa trong phần giới thiệu về tiềm năng đầu tư và kinh doanh tại Sri Lanka hiện nay đã nhấn mạnh những ưu tiên của Chính phủ cho lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp, chế biến thủy hải sản, chế biến cao su và thăm dò khai thác dầu khí. “Sri Lanka đã sẵn sàng kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam và đây là thời điểm tốt nhất cho hai bên tiến hành những hợp tác quy mô và dài hạn”, ông tuyên bố. Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Sri Lanka G.L. Peiris cũng cho biết đất nước ông đã sẵn sàng cả về nguồn nhân lực chất lượng cao và những chính sách ưu đãi đầu tư, kinh doanh thiết thực. Nhiều khu vực đất đai mới được giải phóng của Sri Lanka cần một nguồn vốn đầu tư rất lớn để tái thiết và tái định cư cho người dân cũng như bờ biển dài thuận lợi cho nghề đánh bắt... đang là những khu vực rất tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam đến khai thác cơ hội kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Trung Tín cũng mong muốn sớm thấy sự hiện diện kinh doanh và đầu tư của các doanh nghiệp Sri Lanka tại thị trường Việt Nam.

THI CẦM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết