29/11/2019 - 20:37

Khai mạc Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 tại TP Cần Thơ 

Đón chuyến bay Charter Nhật Bản - Cần Thơ chở 130 doanh nhân và đại diện các địa phương Nhật Bản

Đại biểu tham gia lễ khai mạc Chương trình

Tiết mục biểu diễn áo Bà ba - nét đặc trưng văn hóa Nam bộ

Biểu diễn áo dài Việt Nam

Biểu diễn tiết mục múa Nhật Bản

Ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam; ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tung ương; ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Du lịch; ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy Cần Thơ; ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ; ông KAWAUE Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh ĐBSCL và khoảng 240 doanh nhân và đại diện các địa phương Nhật Bản... đến dự. 

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu khai mạc Chương trình

Phát biểu khai mạc, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh, Chương trình là một trong những sự kiện đối ngoại nổi bật của TP Cần Thơ hằng năm, để hai bên cùng ôn lại và thắt chặt hơn nữa sự gắn kết. Thông qua các hoạt động, Chương trình góp phần mang nét văn hóa nghệ thuật Nhật Bản đến đông đảo người dân Việt Nam, cũng như mở ra những cơ hội hợp tác giữa Cần Thơ và các địa phương Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đến nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư tại Cần Thơ 8 dự án với tổng vốn đầu tư trên 26 triệu USD và đang hoạt động hiệu quả. Nhật Bản cũng đã có nhiều hoạt động hợp tác khác tại Cần Thơ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng.

Ông KAWAUE Junichi phát biểu khai mạc Chương trình

Ngài KAWAUE Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, bày tỏ vui mừng khi hằng năm TP Cần Thơ tổ chức sự kiện này và nhấn mạnh, đây là cơ hội để nhiều người dân và doanh nhân của TP Cần Thơ làm quen với văn hóa Nhật Bản, hiểu sâu sắc hơn về Nhật Bản, hình thành những dự án thương mại Nhật - Việt...

Nghi thức đập rượu Sake truyền thống Nhật Bản khai mạc Chương trình

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ khai mạc Chương trình

Chương trình diễn ra trong 4 ngày, từ 29-11 đến 2-12-2019.

► Trước đó, chiều 29-11, tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện VCCI Cần Thơ đã đón chuyến bay charter (thuê chuyến) chở 130 doanh nhân của trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan, địa phương Nhật Bản sang Cần Thơ. Đây là chuyến charter thứ 2 đưa các doanh nhân Nhật Bản sang Việt Nam tham dự Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5, đồng thời khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại vùng ĐBSCL. 

Lãnh đạo thành phố, VCCI Cần Thơ và đại diện đoàn doanh nhân Nhật Bản chụp hình lưu niệm.

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết