28/07/2021 - 20:08

Kêu gọi bác sĩ cả nước tham gia mạng lưới Thầy thuốc đồng hành

(CT) - Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vừa thành lập mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại cộng đồng và hỗ trợ tăng cường cho y tế các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg tăng cường. Theo đó, kêu gọi các y bác sĩ tình nguyện trong cả nước chia lửa cùng các điểm nóng, đăng ký ngay: bit.ly/thaythuocdonghanh-dangky.

Mạng lưới hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 trong tình huống khẩn cấp, trường hợp chưa được đưa đến cơ sở y tế điều trị kịp thời do mới phát hiện mắc hoặc do cơ sở y tế quá tải; trường hợp xác định có chỉ định theo dõi điều trị tại nhà sau điều trị ban đầu tại cơ sở y tế; trường hợp tiếp xúc có triệu chứng nhưng xét nghiệm gần nhất cho kết quả âm tính; trường hợp tiếp xúc nguy cơ cao vì ở chung trong không gian kín với bệnh nhân COVID-19.

Hoạt động chính của Mạng lưới là ứng dụng công nghệ và điều phối nguồn lực cộng đồng. Theo đó, kết nối và phân nhóm mạng lưới tình nguyện viên là nhân viên y tế và y bác sĩ trên cả nước chủ động liên hệ với bệnh nhân COVID-19 và những người đang có nguy cơ cao để thăm hỏi, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe chủ động; tư vấn y tế và đánh giá tình trạng bệnh nhân. Sàng lọc phân nhóm bệnh nhân theo từng mức độ như tiếp tục theo dõi tại nhà, nhập viện hay chuyển cấp cứu. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ, vận hành tổng đài kết nối trực tuyến, phát triển công cụ điều phối tình nguyện viên, giúp bác sĩ tư vấn từ xa cho bệnh nhân; phân tích dữ liệu, hỗ trợ ngành Y tế trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu.

PV

 

Chia sẻ bài viết