14/06/2020 - 21:02

Kết nối sản xuất- tiêu thụ nội địa các sản phẩm cá tra 

Trong 4 ngày (từ 9-12/6), tại Hà Nội diễn ra sự kiện “Kết nối sản xuất- tiêu thụ nội địa các sản phẩm cá tra” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức, nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng này. Khoảng 300 doanh nghiệp nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy sản, doanh nghiệp sản xuất thức ăn thủy sản; các công ty ngành phụ trợ như chế biến bột cá - mỡ cá, đơn vị phân phối - bán lẻ, nhà cung cấp thực phẩm cho các khu công nghiệp, bếp ăn tập thể đã tham dự. Mục tiêu của ngành Nông nghiệp thông qua qua sự kiện này nhằm tái cấu trúc, đẩy mạnh xuất khẩu sau dịch COVID-19 ở trong nước đã ổn định, hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường (thứ 2 từ trái sang) cùng đoàn Đại biểu tham quan gian hàng của doanh nghiệp. Ảnh: H.Đ

Ngoài những sản phẩm quen thuộc xuất khẩu: cá tra fillet đông lạnh, cá tra cắt khúc cá tra xiên que, nội tạng cá cấp đông,… Tại sự kiện kết nối lần này, người tiêu dùng còn được giới thiệu những sản phẩm mới: dầu ăn 100% từ cá, bơ cá tra, bánh snack cá, da cá chiên giòn, dầu dinh dưỡng trẻ em từ cá… tạo nên tính đa dạng của hệ sinh thái sản phẩm từ cá tra.

Tại sự kiện đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp sản xuất và chế biến sản phẩm từ cá tra và các tập đoàn bán lẻ lớn tại Việt Nam: BigC, VinMart, HAPRO… góp phần tạo đà đẩy mạnh phát triển thị trường tiêu thụ tại nội địa, từ đó giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và tạo cơ hội thúc đẩy tái xuất khẩu cá tra sang thị trường nước ngoài.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định: “Cùng với sự hợp tác giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ để tiến đến mục tiêu khai thông thị trường trong nước đạt được mục tiêu kép, giảm áp lực xuất khẩu từ đó tăng giá xuất khẩu ngược trở lại”.

Đây là cơ hội mở đầu cho ngành cá tra Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành vươn mình trở lại từ sau đại dịch COVID-19. Nhiệm vụ vừa phát triển thị trường trong nước vừa đẩy mạnh xuất khẩu trong giai đoạn này cũng là tiền đề giúp những dòng sản phẩm từ cá tra lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường có cơ hội gia nhập thị trường mới nhanh hơn, tiếp cận thị hiếu người tiêu dùng một cách hiệu quả.

T.K

Chia sẻ bài viết