26/02/2014 - 09:41

Huỳnh Đông khẳng định tài năng qua từng vai diễn

Việt Huy (Huỳnh Đông) luôn khắc khoải, mong đợi tại ga tàu để tìm lại người em thất lạc năm xưa.

"Gọi giấc mơ về" (2009) là bộ phim đưa tên tuổi Huỳnh Đông đến gần khán giả. 5 năm sau kể từ bước ngoặc đó, Huỳnh Đông dần khẳng định anh là một trong những diễn viên nam sáng giá của làng điện ảnh truyền hình phía Nam qua hàng loạt vai diễn "nặng ký".
Mới đây, nhân vật Việt Huy trong "Bí mật anh và em" do Huỳnh Đông thể hiện lại càng chứng tỏ sự chín chắn và diễn xuất đa chiều của anh. Phim dài 43 tập, do M&T Pictures sản xuất, phát lúc 13 giờ hàng ngày trên HTV7.

Vừa du học trở về, Việt Huy (Huỳnh Đông) là con trai tổng giám đốc công ty du lịch Việt Hà, âm thầm đăng ký chuyến du lịch của công ty trong vai trò du khách khó tính. Thu Sương (Tú Vi), hướng dẫn viên của đoàn, phải giải quyết nhiều tình huống trớ trêu do Việt Huy gây ra.

Sau chuyến khảo sát, Việt Huy đến công ty với cương vị giám đốc mới và thay đổi hoàn toàn cách thức làm việc. Cảm phục tài năng và vô tình biết Việt Huy luôn khắc khoải tìm kiếm em trai thất lạc năm xưa, Thu Sương, dần thay đổi cách nhìn về anh. Hải Nam (Hoàng Anh), người yêu của Thu Sương, dần nhận ra sự thay đổi của cô và quyết định trói buộc cô bằng hôn nhân. Khi Thu Sương còn đắn đo về lời cầu hôn thì Hải Nam gặp tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch. Cảm thấy mình có lỗi, Thu Sương đồng ý kết hôn với Hải Nam khi anh tỉnh lại. Việt Huy âm thầm rút lui nhưng không ngờ đó là khởi đầu cho những ngày tháng đau khổ của ba người…

Nhân vật Việt Huy tạo được dấu ấn trong lòng khán giả bởi diễn xuất có chiều sâu của Huỳnh Đông. Hình ảnh người anh khắc khoải mong chờ, đi khắp nơi tìm tung tích về người em thất lạc, nỗi ám ảnh với những ký ức mơ được Huỳnh Đông lột tả trọn vẹn. Niềm vui sướng, hạnh phúc khi tìm lại được người em; hay sự thất vọng, đau khổ vì bị chính em trai phản bội khi giúp sức cho công ty đối thủ của Việt Huy đều được Huỳnh Đông thể hiện tốt, đặc biệt là ánh mắt chan chứa tình cảm. Qua hành động, phản ứng của Việt Huy khiến khán giả cảm được sự chơi vơi, trống rỗng của anh khi biết sự thật Hoài Trung - người em trai mà anh dồn hết tình thương chỉ là giả mạo.

Nhân vật Việt Huy còn chạm đến trái tim người xem bởi tình yêu chân thành, tha thiết và đầy sự hy sinh. Nhiều trường đoạn biểu hiện yêu thương của Việt Huy dành cho Thu Sương được Huỳnh Đông lột tả tinh tế. Đó là cái nhìn khắc khoải khi thấy người mình yêu bên cạnh người khác, là sự bất lực khi nhìn người yêu đau khổ mà không thể làm gì được.

Đây không phải là lần đầu tiên Huỳnh Đông thể hiện vai người anh tìm em bị lạc, hay hy sinh tình yêu cho người khác. Trước đó, Huỳnh Đông đã thể hiện rất tốt dạng vai này trong "Giấc mơ cổ tích" nhưng với "Bí mật anh và em" diễn xuất của anh có chiều sâu và lột tả trọn vẹn cảm xúc hơn.

Diễn viên Huỳnh Đông được biết đến là người nghiêm túc và cầu thị trong diễn xuất. Từng vai diễn, anh đều chịu khó tìm hiểu, đào sâu diễn xuất nên để lại ấn tượng trong lòng khán giả như: Út Quý tưng tửng trong "Hoa vàng nơi ấy", kỹ sư Định trong "Duyên nợ miền Tây", tướng Huỳnh Văn Nghệ trong "Vó ngựa trời Nam"- vai diễn mang về cho anh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Cánh diều vàng 2010.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết