08/04/2020 - 07:14

Hữu dụng “Khoa học về làn da” 

“Khoa học về làn da” là cuốn sách của Dược sĩ Phạm Minh Hữu Tiến, nhanh chóng được bán hết trong lần xuất bản đầu tiên và hiện được NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh tái bản lần thứ hai.

Dược sĩ Phạm Minh Hữu Tiến, thường được gọi Dược sĩ Tiến, là thành viên Hiệp hội Dược sĩ Hoa Kỳ, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo thẩm mỹ Dược sĩ Tiến. Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế, tác giả đã biên soạn cuốn “Khoa học về làn da”, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về làn da hoặc hiểu sâu hơn lĩnh vực chăm sóc, điều trị thẩm mỹ. Sách dày hơn 300 trang, gồm 6 phần với 25 chuyên đề.

Ở 2 phần đầu “Đại cương về làn da” và “Dinh dưỡng, thuốc và sức khỏe đối với làn da”, ngoài cung cấp cho độc giả những kiến thức cơ bản về cấu trúc, chức năng, hàng rào bảo vệ tự nhiên, chế độ dinh dưỡng… của da; tác giả còn hướng dẫn người đọc cách uống nước hợp lý, sử dụng các loại vitamin hiệu quả… Đồng thời, phân tích kỹ về lợi và hại của việc sử dụng thuốc khi chăm sóc da cũng như trong điều trị thẩm mỹ. Chăm sóc da mặt thì đa số mọi người đều biết, nhưng có lẽ ít ai quan tâm về chăm sóc cho mắt, môi, cổ và tay. Vì thế, trong phần “Chăm sóc da cơ bản”, Dược sĩ Tiến lưu ý nên chăm sóc đều các vùng da với các biện pháp cụ thể, phù hợp với lứa tuổi trong từng giai đoạn.

Ngày nay, các spa hay thẩm mỹ viện thường ứng dụng nhiều phương pháp làm đẹp da như siêu mài mòn, lăn kim, điện di, bắn laser hay các liệu pháp dùng ánh sáng, siêu âm, điện chuyển ion… Tất cả đều được giới thiệu và phân tích đầy đủ trong phần 4 của sách để bạn đọc hiểu rõ và lựa chọn phù hợp. Các loại mỹ phẩm và độ an toàn của mỹ phẩm được tác giả cảnh báo và chỉ dẫn người tiêu dùng tránh mắc phải sai lầm đáng tiếc.

Phần “Các vấn đề da liễu thẩm mỹ thường gặp” có lẽ thu hút độc giả nhất. Bởi ai cũng từng có những nỗi lo về mụn, sẹo, khô da, nhăn da, nám da… và mong muốn điều trị dứt điểm. Dược sĩ Tiến nói rõ về nguyên nhân gây nên các tình trạng trên và hướng dẫn cặn kẽ các phương pháp điều trị, chăm sóc. Đặc biệt, đối với phụ nữ, khi tuổi tác ngày càng cao thì các dấu hiệu về tàn nhang, nám da, sạm da, đồi mồi, nếp nhăn… càng hiển thị rõ. Tác giả giúp người đọc phân biệt sự khác nhau của từng hiện tượng, các phương pháp điều trị tiến bộ và hữu hiệu. Đồng thời, không quên nhắc nhở chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều loại rau xanh, củ quả có nhiều vitamin và dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ, không thức khuya hay uống rượu, bia, hút thuốc… Những hình ảnh cụ thể về các loại bớt, sẹo, tàn nhang, nám… được đăng trong phần phụ lục, giúp độc giả dễ hình dung và không lầm lẫn.

“Khoa học về làn da” là cẩm nang bổ ích cho mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ để không chỉ hiểu đúng, đủ; mà còn biết cách chăm sóc, làm đẹp phù hợp, an toàn và hiệu quả.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết