22/03/2024 - 09:11

Hơn 130 thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ hiến máu cứu người 

(CTO) - Ngày 21-3, Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ phối hợp với BV Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Có khoảng 200 người tham gia chương trình, trong đó có hơn 130 cán bộ, nhân viên y tế BV Đa khoa TP Cần Thơ, còn lại là sinh viên các trường y dược trên địa bàn thành phố.

Chương trình nhận được 200 chế phẩm máu do các thầy thuốc và sinh viên hiến tặng.

BS CKI Ngô Duy Thái, Phó Trưởng khoa Gây mê Hồi sức BV Đa khoa TP Cần Thơ thường xuyên tham gia hiến máu, trung bình 2-3 lần/mỗi năm. Theo BS Thái, các chế phẩm máu rất cần thiết cho công tác điều trị, nhất là các trường hợp chấn thương nặng, nguy kịch cần phẫu thuật cấp cứu. Thời gian qua, BV thực hiện nhiều ca mổ khẩn như vết thương tim, đa chấn thương, nếu không có nguồn máu truyền sẽ đe dọa tính mạng người bệnh. Tình trạng thiếu máu gây áp lực rất lớn đối với trách nhiệm của người thầy thuốc trong công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Vì vậy, khi có cơ hội, các bác sĩ luôn nhiệt tình tham gia chương trình hiến máu, mong muốn trao tặng những giọt máu hồng đến người bệnh có nhu cầu.

Mỗi năm, BS Ngô Duy Thái đều đặn hiến máu 2-3 lần.

BS Phan Thanh Thông, Bí thư Đoàn cơ sở BV Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, đây là hoạt động thiện nguyện thường niên của BV, với mong muốn bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác điều trị cho người dân ĐBSCL. Ngoài chương trình hiến máu nhân đạo, trong tháng Thanh niên 2024 này, Đoàn Cơ sở BV Đa khoa TP Cần Thơ cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng như tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân ở địa bàn biên giới thuộc tỉnh An Giang, tặng tập vở cho học sinh tiểu học ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ). Qua các chương trình, tạo điều kiện cho các thầy thuốc trẻ đến những nơi còn hạn chế điều kiện y tế, bồi đắp thêm những trải nghiệm cuộc sống để đồng cảm và thấu hiểu hơn với cộng đồng.

BS Phan Thanh Thông trao chứng nhận cho người hiến máu.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết