17/11/2009 - 10:40

Hội thảo quốc tế về chăm sóc y tế người có tuổi

Ngày 16-11, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo Quốc tế về chăm sóc y tế người có tuổi” do Viện Lão khoa Việt Nam và Hiệp hội Quốc tế những người cao tuổi tổ chức.

Tới dự có lãnh đạo Bộ Y tế, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Hiệp hội quốc tế Người cao tuổi và Hội lão khoa quốc tế cùng đông đảo các giáo sư, chuyên gia đầu ngành lão khoa trong nước và quốc tế tham dự.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu, nêu rõ: Ở Việt Nam, người cao tuổi chiếm một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn trong xã hội. Sắp tới Quốc hội sẽ thông qua Luật Người Cao tuổi. Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới đã góp phần nâng cao tuổi thọ người dân. Chỉ tính trong vài chục năm gần đây, tuổi thọ người dân Việt Nam đã tăng gần 30 tuổi....

Việt Nam hiện có hơn 7 triệu người cao tuổi, chiếm 10% dân số. Vấn đề già hóa dân số đang trở thành thách thức đối với kinh tế- xã hội. Theo các chuyên gia y tế, chi phí chăm sóc y tế người cao tuổi cao gấp 7 lần so với người trẻ nếu không có các giải pháp thích hợp. Tại Hội thảo, các chuyên gia đã thảo luận nhiều vấn đề nóng và quan tâm như bệnh Alzheimer; nhu cầu chăm sóc y tế người cao tuổi và các giải pháp; vấn đề quản lý sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; vai trò phục hồi chức năng và tái hòa nhập cộng đồng ở người cao tuổi;...đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu.

NHẬT MINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết