03/12/2011 - 09:50

Hội thảo chuyên đề “Phát động du lịch biển Việt Nam tại châu Âu”

Ngày 2-12, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Phát động du lịch biển Việt Nam tại châu Âu”. Tham gia hội thảo có hơn 50 đại biểu đến từ các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, các tạp chí du lịch Châu Âu và đại diện ngành du lịch của một số địa phương có tiềm năng du lịch biển của Việt Nam.

Mặc dù không đưa ra mục tiêu cụ thể, nhưng Tổng công ty Hàng không Việt Nam nhấn mạnh đến giải pháp phối hợp cùng Tổng cục du lịch, các địa phương có tiềm năng du lịch biển trong cả nước, nhất là khu vực miền Trung, bao gồm: vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Mũi Né, Côn Đảo... nhằm gia tăng các biện pháp quảng bá rộng rãi những sản phẩm du lịch, thu hút du khách châu Âu đến với Việt Nam. Thị trường được chương trình này hướng đến gồm: Pháp, Đức, Anh, Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Áo, Ba Lan. Các tham luận tại hội thảo đã nhấn mạnh đến tiềm năng to lớn về du lịch biển của Việt Nam, các biện pháp nhằm phát động du lịch tại Việt Nam đến với thị trường châu Âu và những hành động để phát triển du lịch biển.

Trước mắt, Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với 10 tạp chí du lịch hàng đầu Châu Âu để thực hiện một chiến dịch quảng bá rộng rãi về những điểm đến lý tưởng của Việt Nam trên toàn khu vực này kể từ năm 2012. Đồng thời tăng tần suất bay đến các nước châu Âu, tăng cường cơ sở vật chất, phương tiện tại các sân bay, cảng hàng không quốc tế ở những địa phương trong nước có thế mạnh về du lịch biển...

TIÊN MINH (TTVN)

Chia sẻ bài viết