19/03/2024 - 06:36

Hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 

(CT) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024.

Thư viện TP Cần Thơ có nhiều giải pháp phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, trong đó có hoạt động phục vụ sách lưu động.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay gồm chuỗi hoạt động với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”, diễn ra từ ngày 15-4 đến 1-5. Trong đó, Hội sách chào mừng sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam và UBND TP Hà Nội tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 17 đến 21-4.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức các hoạt động hưởng ứng tại Thư viện quốc gia Việt Nam, hệ thống thư viện và các thiết chế văn hóa. Các bộ, ngành, tổ chức hội, đoàn thể trung ương và các địa phương trong cả nước sẽ xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động phù hợp. Theo kế hoạch, các nhà xuất bản, cơ sở in, cơ sở phát hành chủ động tổ chức các tuần lễ sách, hội sách, tháng phát hành sách trọng tâm, tri ân khách hàng. Đồng thời, các đơn vị tổ chức kênh phát hành trực tuyến, kết hợp với nền tảng công nghệ, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá, triển khai tặng sách đối tượng yếu thế...

Tin, ảnh: DUY LỮ

Chia sẻ bài viết