20/07/2024 - 08:02

Hội nghị thoát vị Việt Nam lần đầu tiên tại TP Cần Thơ 

(CTO) - Ngày 19-7, Chi hội thoát vị Việt Nam, trực thuộc Hội Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi Việt Nam phối hợp với Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị thoát vị Việt Nam lần thứ I tại TP Cần Thơ.

Ban Tổ chức trao hoa cho các diễn giả.

Sự kiện có nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước, quốc tế và hơn 300 đại biểu đến từ các BV cả nước tham dự. Hơn 40 bài báo cáo, các chuyên gia đã cập nhật những tiến bộ mới nhất cũng như nhiều kinh nghiệm hay xử lý các rủi ro và biến chứng trong lĩnh vực điều trị thoát vị.

TS.BS La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, BV Đa khoa TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch Chi hội thoát vị Việt Nam báo cáo tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, BS CKII Huỳnh Minh Phú, Phó Giám đốc BV Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, lịch sử điều trị các bệnh lý thoát vị đã từng bước phát triển với nhiều phương pháp mới, nhất là phẫu thuật nội soi giúp bệnh nhân ít đau, mau hồi phục và thẩm mỹ. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh việc lựa chọn phương pháp điều trị cho từng trường hợp, nhất là những ca bệnh khó, phức tạp. Vì thế, sự ra đời của Chi hội Thoát vị Việt Nam vào cuối năm 2023 đã quy tụ các chuyên gia cùng hợp tác, thường xuyên tổ chức các hội nghị định kỳ, là diễn đàn thảo luận, thống nhất các phác đồ điều trị…

Hội nghị quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự.

TS.BS Lê Quan Anh Tuấn, Trưởng khoa Gan - Mật - Tụy BV Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Chi hội thoát vị Việt Nam cho biết, qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn tập hợp và kết nối các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế để truyền tải kinh nghiệm hay cho đội ngũ bác sĩ vùng ĐBSCL, nhất là các bác sĩ trẻ, để điều trị tốt, an toàn hơn cho người bệnh.

Hội nghị còn truyền hình trực tiếp 3 ca phẫu thuật thoát vị do các bác sĩ Việt Nam và Nhật Bản thực hiện. Trong đó, TS.BS La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, BV Đa khoa TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch Chi hội thoát vị Việt Nam phụ trách phẫu thuật cho một trường hợp thoát vị bẹn. 

TS.BS La Văn Phú cho biết, mỗi năm, BV Đa khoa TP Cần Thơ thực hiện trung bình 300 ca mổ thoát vị bẹn, chủ yếu phẫu thuật nội soi. Tuy nhiên, bác sĩ ngoại khoa cần thuần thục các phương pháp để có thể lựa chọn cách xử trí tối ưu nhất cho từng bệnh nhân.

Ê-kíp phẫu thuật mổ cho bệnh nhân thoát vị được truyền hình trực tiếp đến hội nghị.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết