20/10/2024 - 08:22

Học sinh trường nghề đảm bảo an toàn giao thông 

Ban Chấp hành Đoàn Trường Trung cấp Nghề (TCN) Thới Lai vừa phối hợp Huyện đoàn, Công an huyện và cửa hàng Hồng Đức 7 Thới Lai tổ chức Ngày hội hướng dẫn lái xe an toàn và an toàn khi lái xe tham gia giao thông. Tại đây, hơn 200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) và kỹ thuật lái xe an toàn.

Học sinh Trường TCN Thới Lai tham gia Ngày hội hướng dẫn lái xe an toàn.

Trước đó, tại buổi sinh hoạt đầu khóa, trên 160 tân học sinh khóa 15 (năm 2024-2026) được phổ biến các nội quy, quy định đối với học sinh về đạo đức, tác phong trong học tập, sinh hoạt; các quy định Luật GTĐB. Theo anh Huỳnh Phú Hảo, Bí thư Đoàn trường, đây là nội dung Trường thường xuyên tuyên truyền, giáo dục ĐVTN, học sinh các khóa nghiêm chỉnh chấp hành. Đoàn trường hiện có 263 học sinh, trong đó, có 123 ĐVTN tham gia sinh hoạt tại các chi đoàn. Các bí thư chi đoàn gương mẫu chấp hành pháp luật về giao thông, thường xuyên nhắc nhở ĐVTN điều khiển xe đúng tốc độ, làn đường, không phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách; nhất là nhắc nhở ĐVTN chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật không được điều khiển xe phân khối lớn, tuyệt đối không lái xe khi đã uống rượu, bia… Trong tiêu chí đánh giá đoàn viên cuối năm học, có nội dung ĐVTN không vi phạm Luật GTĐB. Em Võ Văn Đề, học sinh lớp Quản trị mạng máy tính khóa 15, nói: “Hằng ngày, em điều khiển xe đi học đúng tốc độ quy định, không phóng nhanh, vượt ẩu, đảm bảo an toàn cho mình và mọi người cùng lưu thông trên đường”.          

Anh Huỳnh Phú Hảo cho biết, thông qua các hoạt động phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Đoàn trường mong muốn hình thành thói quen tốt cho ĐVTN về ý thức chấp hành pháp luật, nhất là Luật GTĐB; đảm bảo tham gia giao thông an toàn và ứng xử văn minh, thân thiện trong mọi tình huống, thể hiện văn hóa giao thông. Thời gian qua, không có trường hợp giáo viên và học sinh Trường TCN Thới Lai vi phạm pháp luật về giao thông, đảm bảo lưu thông an toàn.

Bài, ảnh: MAI THY

Chia sẻ bài viết