03/07/2024 - 19:22

Hỗ trợ Công ty TNHH TKG Taekwang Cần Thơ tuyển dụng lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất 

(CT) - Ngày 3-7, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đến làm việc với Công ty TNHH TKG Taekwang Cần Thơ về tình hình hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2024.

Lãnh đạo Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ tham quan khu nhà ăn và thăm hỏi đời sống công nhân Công ty TKG Taekwang Cần Thơ.

TKG Taekwang Cần Thơ đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Hưng Phú 2B, quận Cái Răng, TP Cần Thơ từ năm 2017. Sản phẩm chính của nhà máy là mũ giày và đế giày với tổng sản lượng sản xuất năm 2023 đạt trên 9,09 triệu đôi mũ giày và hơn 105,9 triệu đôi đế giày. TKG Teakwang Cần Thơ hiện có hơn 14.000 lao động. Trong đó chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2024, Công ty đã tuyển hơn 4.500 lao động. Đồng thời, với việc mở rộng quy mô sản xuất, nhu cầu đơn hàng tăng cao, Công ty đang cần tuyển thêm 5.000 lao động từ giản đơn đến công nhân kỹ thuật, có kinh nghiệm trong 6 tháng cuối năm 2024. Bên cạnh việc đầu tư nhà xưởng khang trang, hiện đại, Công ty cũng đầu tư đưa vào hoạt động Phòng khám đa khoa quốc tế với diện tích 943m2, với 18 giường, 4 bác sĩ, 10 y tá, điều dưỡng. Công ty luôn quan tâm đến công nhân viên, đảm bảo chế độ lương, thưởng, phúc lợi, tạo môi trường làm việc an toàn, thân thiện, quan tâm bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người lao động… Qua trao đổi, Công ty cũng đề xuất Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp đặc biệt trong công tác tuyển dụng sắp tới. Đồng thời đề nghị địa phương cung cấp dữ liệu liên quan đến tình hình việc làm, thị trường lao động tại Cần Thơ và khu vực lân cận định kỳ hằng quý hoặc 6 tháng 1 lần để công ty có cơ sở đánh giá, phân tích nhu cầu lao động. Bên cạnh đó tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu và đưa thông tin tuyển dụng tiếp cận đến nhiều người lao động.

Ông Phạm Duy Tín, Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đánh giá cao kết quả hoạt động của Công ty TKG Teakwang Cần Thơ. Đồng thời khẳng định Ban Quản lý sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp thông tin về nhu cầu lao động để tạo thuận lợi trong quá trình tuyển dụng, gửi công văn đến các quận, huyện trên địa bàn thành phố, các tỉnh lân cận về nhu cầu tuyển dụng, chính sách tiền lương của Công ty để thu hút nguồn lao động đến TP Cần Thơ làm việc. Bên cạnh đó, Ban quản lý sẵn sàng đồng hành tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của Công ty trong quá trình hoạt động và mong muốn Công ty tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, ký kết thêm nhiều đơn hàng mới, không ngừng đầu tư mở rộng quy mô hoạt động và đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của thành phố.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết