20/06/2024 - 10:02

Hẻm 206/21, đường Lê Lợi: thiếu chi phí để hoàn thiện 

Nhiều người dân ở hẻm 206/21, đường Lê Lợi, khu vực 1, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều bức xúc vì đi lại gặp nhiều khó khăn, do mặt hẻm gồ ghề, các nắp hố ga cao hơn so với mặt đường... Nguyên nhân là mặt hẻm chưa được tráng bê tông theo thiết kế.

Do hẻm 206/21, đường Lê Lợi chưa được tráng bê tông, phần nắp hố ga cao hơn mặt đường, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Hạng mục cải tạo hẻm 206/21 đường Lê Lợi, phường Cái Khế, dài hơn 874m, được khởi công từ tháng 9-2023, do Liên danh Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Dịch vụ Vương Trần và Công ty Cổ phần Xây dựng 726 đảm nhận phần thi công. Hiện nay, đơn vị thi công đã hoàn thành các hạng mục đắp cát vênh, nâng nền bằng lớp đá cấp phối, lắp đặt mới hệ thống cống thoát nước, hố ga... Công trình cũng có biên bản nghiệm thu hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

Theo đó, hạng mục cải tạo hẻm 206/21 là một trong những tuyến hẻm được UBND quận Ninh Kiều phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình cải tạo một số tuyến hẻm phường Xuân Khánh và hẻm 118/120 đường Trần Phú, hẻm 206/21 đường Lê Lợi, phường Cái Khế, tại Quyết định số 6815/QĐ-UBND, ngày 25-11-2022, theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Đến nay, các hạng mục do Nhà nước đầu tư đã hoàn thành. Riêng hạng mục đổ bê tông tuyến hẻm do UBND phường Cái Khế vận động các hộ dân đóng góp tiền để thực hiện vẫn chưa hoàn thành. Từ đó, dẫn đến tình trạng mặt đường gồ ghề, lởm chởm đá, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Ông Lê Thanh Sơn, người dân khu vực 1, than phiền: “Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, thực hiện việc tráng bê tông mặt hẻm, mỗi hộ dân phải đóng góp 3 triệu đồng. Tuy nhiên, một số hộ dân đồng thuận, có một số hộ chưa đồng thuận nên tuyến hẻm 206/21 đường Lê Lợi thi công chưa hoàn thành. Tôi đề nghị chính quyền địa phương và UBND quận quan tâm, sớm có biện pháp khắc phục để tuyến hẻm này được tráng bê tông đồng bộ, phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân”.

Mục tiêu của công trình là tạo đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo an toàn giao thông, cải thiện môi trường sống của người dân cũng như chỉnh trang bộ mặt đô thị ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp. Ông Mai Văn Xuân, Phó Bí thư Chi bộ khu vực 1, cho biết: “Tuyến hẻm 206/21 đường Lê Lợi có khoảng 80 hộ dân sinh sống. Cán bộ khu vực đã tổ chức họp dân để thông báo tổng số tiền thực hiện và số tiền chia bình quân mỗi hộ dân phải đóng góp để tráng bê tông mặt hẻm. Qua đó, chúng tôi tiến hành thành lập Ban vận động, vận động mỗi hộ dân đóng góp 3 triệu đồng. Tuy nhiên, qua vận động, mới có khoảng 50 hộ dân đồng tình, còn 30 hộ không có khả năng, hứa hẹn khi nào có tiền sẽ đóng góp”.  

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Dương Văn Long, Phó Chủ tịch UBND phường Cái Khế, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi vận động kinh phí không đủ để thực hiện tráng bê tông tuyến hẻm 206/21 đường Lê Lợi. Nguyên nhân là do phần lớn các hộ dân trong hẻm là lao động phổ thông nên gặp khó khăn trong vận động đóng góp tiền. UBND phường tiếp tục vận động người dân trong tuyến hẻm và các nhà hảo tâm trên địa bàn phường hỗ trợ thêm chi phí để tuyến hẻm 206/21 đường Lê Lợi sớm được tráng bê tông”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết