18/04/2024 - 18:40

Hành trình về nguồn của các “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(TTXVN) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Ðội Trung ương, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) cùng các đơn vị đồng hành tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Ðiện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 24-26/4 tại TP Ðiện Biên Phủ.

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Ðiện Biên” toàn quốc lần thứ V là hành trình về nguồn đặc biệt của các đội viên tiêu biểu đến từ mọi miền Tổ quốc. 200 chiến sĩ nhỏ Ðiện Biên về tham dự Liên hoan toàn quốc lần này là những tấm gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và công tác Ðội.

Với chủ đề “Chiến sĩ nhỏ Ðiện Biên - Theo bước chân những người anh hùng”, các em sẽ được tham gia vào các hoạt động khởi công, khánh thành các công trình dành riêng cho trẻ em, hành trình về nguồn tại Chiến trường Ðiện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1, tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ, Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Ðiện Biên Phủ. Những trải nghiệm này không chỉ giúp các em hiểu sâu hơn về lịch sử, mà còn khơi gợi lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm đối với đất nước.

Các em đội viên có cơ hội trực tiếp gặp gỡ và trò chuyện với những nhân chứng lịch sử qua các buổi nói chuyện truyền thống; tham gia vào các hoạt động trải nghiệm như “Chiến sĩ nhỏ Ðiện Biên theo bước chân những người anh hùng”, bao gồm việc đẩy xe đạp thồ giống như các chiến sĩ xưa, thi làm cơm nắm và trình bày “mâm cơm chiến sĩ”, cũng như tham gia vào hoạt động “hành quân thần tốc”.

Ðặc biệt, trong chương trình Giao lưu “Âm vang Ðiện Biên”, 200 đại biểu thiếu nhi tham dự Liên hoan và 300 thiếu nhi tỉnh Ðiện Biên sẽ tham gia tiết mục Múa Xòe hoa xác lập kỷ lục Việt Nam “Tiết mục múa Xòe hoa có số lượng thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chào mừng 70 năm Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ đông nhất Việt Nam”.

Trọng tâm của Liên hoan sẽ là chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Ðiện Biên” toàn quốc lần thứ V, năm 2024 diễn ra tại Quảng trường 7-5, TP Ðiện Biên Phủ.

Sau 10 năm, Liên hoan mới được tổ chức và đây là lần đầu tiên, toàn bộ đại biểu thiếu nhi cả nước được tập trung về Ðiện Biên để tham gia các hoạt động và Lễ tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Ðiện Biên” toàn quốc. Năm nay, Liên hoan có nhiều điểm mới so với các Liên hoan trước đây cả về quy mô, số lượng đại biểu, địa bàn, cách thức tổ chức. Ðây là dịp truyền cảm hứng cho các em nhỏ, là cơ hội để tạo ra những kỷ niệm sâu sắc và ý nghĩa về quê hương và dân tộc.

Chia sẻ bài viết