30/08/2017 - 14:47

Hàn Quốc giới thiệu chương trình du lịch y tế tại Cần Thơ

(CT)- Ngày 29-8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk-do tổ chức hội thảo quốc tế về du lịch y tế của tỉnh Gyeongsangbuk tại TP Cần Thơ.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 – 22/12/2017). Hội thảo nhằm tăng cường quan hệ ngoại giao, công tác đối ngoại nhân dân của TP Cần Thơ và Hàn Quốc; đồng thời tạo tiền đề hợp tác trên hai lĩnh vực du lịch và y tế, mở ra định hướng hợp tác trên các lĩnh vực khác.

Gyeongsangbuk-do được mệnh danh là “Hàn Quốc trong lòng Hàn Quốc”, trung tâm văn hóa dân tộc, nổi tiếng có nhiều danh lam thắng cảnh còn giữ nét truyền thống. Gyeongsangbuk-do còn được mệnh danh đến với hệ thống y tế hiện đại, hàng chục bệnh viện dẫn đầu tại Hàn Quốc về công nghệ, kỹ thuật điều trị bệnh.

Tại hội thảo, đại diện các bệnh viện Gumi Gangdong, Andong, Seamyung giới thiệu nhiều chương trình trị liệu kết hợp cổ truyền với hiện đại, các chương trình du lịch sức khỏe: kết hợp Đông y, Tây y tại các các điểm du lịch có không khí trong lành, bữa ăn tốt cho sức khỏe.

Ông Park In Hwan- Giám đốc Sở Y tế và Phúc lợi tỉnh Gyeongsangbuk-do, cho biết: “Hàn Quốc và Việt Nam có mối quan hệ ngoại giao lâu đời, giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và mối quan hệ này sẽ mở rộng trên nhiều lĩnh vực mới, như y tế, du lịch. Việt Nam là quốc gia thứ bảy mà tỉnh Gyeongsangbuk-do mở văn phòng để mở rộng hợp tác, nên tôi kỳ vọng mối quan hệ này sẽ tạo tiền đề phát triển”.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết