02/04/2018 - 21:59

Hai miền Triều Tiên để ngỏ khả năng cùng diễu hành tại ASIAD 2018

Bộ Thể thao hai miền Triều Tiên đã nhất trí sẽ phối hợp để đoàn vận động viên của hai nước cùng diễu hành chung tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018, dự kiến diễn ra từ ngày 18/8-2/9 tới tại Indonesia. Đây là kết quả cuộc gặp ngày 2-4 giữa Bộ trưởng Thể thao Hàn Quốc Do Jong-whan và người đồng cấp Triều Tiên Kim Il-guk tại tòa nhà của Hội đồng Nhân dân tối cao ở Bình Nhưỡng.

Tại cuộc gặp nói trên, hai bên đã thảo luận về cách thức mở rộng hoạt động giao lưu thể thao liên Triều, cũng như đạt được sự thống nhất về việc tổ chức thêm các cuộc họp bàn về nhiều vấn đề, trong đó có cuộc diễu hành chung dưới một lá cờ tại Asian Games ở Thủ đô Jakarta và Palempang của Indonesia, sau Hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến vào ngày 27-4 tới. 

Trong khi Bộ trưởng Kim Il-guk bày tỏ tin tưởng nếu hai nước thường xuyên tiến hành các hoạt động giao lưu và trao đổi trong lĩnh vực thể thao, đoàn vận động viên hai nước sẽ có cơ hội trở thành lực lượng thể thao mạnh nhất châu Á cạnh tranh với các cường quốc thể thao thế giới. Ông hy vọng các hoạt động thể thao có thể góp phần tạo thuận lợi cho quá trình tái thống nhất hai miền Triều Tiên.

Tại phiên khai mạc Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 hồi tháng 2 vừa qua, đoàn thể thao vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên đã cùng diễu hành dưới một lá cờ chung in hình Bán đảo Triều Tiên thống nhất. Đây cũng là lần đầu tiên đoàn vận động viên hai nước diễu hành chung dưới một lá cờ, kể từ sau Olympic Torino 2006.

ASIAD 2018 dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 vận động viên từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, các cán bộ và các thành viên của liên đoàn thể thao quốc tế và châu Á...

 

Chia sẻ bài viết