08/10/2009 - 19:12

Vụ án mẹ ép buộc 2 con ruột bán dâm

Hai bị cáo lãnh 16 năm tù

Từ trái qua: Bị cáo Trần Hồng Khanh và bị cáo Ngô Thị
Hồng Châu.

(CT)– Ngày 7-10 – 2009, TAND quận Ninh Kiều mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án mẹ ruột ép buộc 2 con của mình bán dâm. Hai bị cáo là Ngô Thị Hồng Châu (SN 1962) và Trần Hồng Khanh (SN 1985) – thường trú tại xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, tạm trú ở phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều) bị truy tố với 2 tội danh: ép buộc người chưa thành niên phạm pháp và môi giới mại dâm.

Theo cáo trạng và khai nhận của các bị cáo qua thẩm vấn công khai tại tòa cùng lời khai của bị hại, nhân chứng và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nội dung vụ án như sau: Trần Hồng Khanh, T.T.L (sinh ngày 13-8-1991) và T.T.P (sinh ngày 13-9-1992) là con của Ngô Thị Hồng Châu và ông T.V.T cùng ngụ tại xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Năm 2006, do mâu thuẫn gia đình và vì cờ bạc, nợ nần nên Ngô Thị Hồng Châu dẫn con gái lớn là Trần Hồng Khanh rời quê, đến TP Cần Thơ thuê nhà ở đường Huỳnh Thúc Kháng, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều tạm trú. Thời gian này, Khanh hành nghề mại dâm và Châu bàn với Khanh về quê dẫn hai đứa con gái là T.T.L và T.T.P (lúc này đang học lớp 9) lên TP Cần Thơ để bán dâm. Ngày 21-4-2008, hai đối tượng này đã về Hậu Giang gặp L và P rủ về ở chung để lo cho đi học. Tin lời mẹ và chị gái, L và P lên Cần Thơ ở chung với Châu và Khanh. Thời gian sống chung, Châu và Khanh đe dọa, dùng vũ lực buộc L và P phải đi bán trinh, rồi bán dâm lấy tiền đưa cho Châu trả nợ, chi xài. Khi có người mua dâm điện thoại gặp Khanh thỏa thuận giá và địa điểm xong, Khanh kêu xe ôm chở L và P đến điểm hẹn để bán dâm. Đến ngày 29-8-2008, thì L và P bỏ trốn về quê gặp cha kể lại toàn bộ sự việc và trình báo cho cơ quan chức năng. Còn Khanh, Châu bỏ trốn, đến ngày 30-12-2008 cả hai bị bắt theo lệnh truy nã của Công an TP Cần Thơ khi đang lẩn trốn tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

HĐXX kết luận, 2 bị cáo Ngô Thị Hồng Châu và Trần Hồng Khanh cùng phạm các tội: ép buộc người chưa thành niên phạm pháp và môi giới mại dâm; tuyên phạt bị cáo Châu 9 năm tù giam (gồm: 4 năm tù về tội ép buộc người chưa thành niên phạm pháp và 5 năm tù về tội môi giới mại dâm); bị cáo Trần Hồng Khanh 7 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, Tòa tuyên buộc 2 bị cáo phải liên đới trách nhiệm bồi thường cho 2 bị hại số tiền tổng cộng 60 triệu đồng.

Tin, ảnh: PHƯƠNG TỬ NGHI

Chia sẻ bài viết