24/05/2022 - 19:42

Góp ý các dự thảo nghị quyết, quyết định trình tại kỳ họp giữa năm HÐND thành phố 

(CT) - Ngày 24-5-2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ tổ chức hội nghị góp ý, phản biện xã hội dự thảo nghị quyết của HÐND thành phố và dự thảo quyết định của UBND thành phố trình tại kỳ họp giữa năm của HÐND thành phố.

Ông Nguyễn Trung Nhân phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố, chủ trì hội nghị.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp phản biện liên quan đến các dự thảo nghị quyết của HÐND thành phố về quy định mức chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan Ðảng, chính quyền, đoàn thể do thành phố quản lý; quy định mức thu nhập cho chuyên gia, nhà khoa học, trí thức có trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cao của thành phố; quy định mức chi thưởng và chế độ hỗ trợ, ưu đãi đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành phố… Các đại biểu cũng góp ý quyết định của UBND thành phố quy định một số chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường và giám định tư pháp trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị. 

Các đại biểu tham gia phản biện thống nhất về sự cần thiết khi ban hành các nghị quyết, quyết định nói trên. Ðối với dự thảo nghị quyết về phê duyệt nội dung thực hiện nhiệm vụ phát triển nghiên cứu, sản xuất lúa giống chủ lực quốc gia và giống khác phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 703/QÐ-TTg ngày 28-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ, các đại biểu đề nghị đơn vị soạn thảo nghiên cứu thành lập đơn vị bảo tồn, lưu giữ nguồn gen giống cây trồng, vật nuôi bản địa, tránh tình trạng mai một những nguồn gen quý hiếm; hỗ trợ chi phí cho những cá nhân, đơn vị khi mua bản quyền giống mới đối với lĩnh vực hoa kiểng và vật nuôi kiểng; đề nghị nâng mức hỗ trợ chi phí cho cá nhân, đơn vị nghiên cứu nhân giống mới về cây trồng, vật nuôi. Ðối với các dự thảo nghị quyết còn lại, các đại biểu cũng đề nghị đơn vị soạn thảo cần nghiên cứu cách diễn đạt câu chữ để các nghị quyết sau khi ban hành mang tính hiệu quả, thống nhất.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trung Nhân tiếp thu các ý kiến phản biện thiết thực của đại biểu. Ðồng thời chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tổng hợp các ý kiến, chuyển đến cơ quan chức năng để hoàn thiện các dự thảo nghị quyết, quyết định trước khi trình tại kỳ họp giữa năm HÐND thành phố.

Tin, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết